PHẦN IV: CÔNG ĐỨC LÀ GÌ, PHƯỚC ĐỨC LÀ GÌ?

none

A . CÔNC ĐỨC - PHƯỚC ĐỨC

none

THẾ NÀO LÀ CÔNG ĐỨC TỰ TÁNH, CÔNG ĐỨC NHÂN QUẢ?

☆● THẾ NÀO LÀ CÔNG ĐỨC TỰ TÁNH, CÔNG ĐỨC NHÂN QUẢ?

DẠ THƯA THẦY NGƯỜI NHẬN RA PHẬT TÁNH CỦA CHÍNH MÌNH THÌ CÓ CÔNG ĐỨC, NHƯNG TRONG QUYỂN SỐ 9 ĐỨC PHẬT CÓ DẠY ÔNG MA HA CA DIẾP LÀ: “NGƯỜI NÀO NHẬN RA PHẬT TÁNH CỦA CHÍNH MÌNH THÌ TỰ MÌNH CÓ MỘT PHẦN CÔNG ĐỨC”. BÂY GIỜ CON HIỂU NHƯ THẾ NÀO CHO ĐÚNG Ạ?

Thầy Nguyễn Nhân trả lời:

- Công Đức mình nhận thì đương nhiên là mình có Công Đức đối với mình thôi, còn mình giúp người khác thì mới đưa Công Đức về cho mình.

Nhớ là mình nhận ra Phật Tánh là mình đã có Công Đức cho mình. Từ xưa giờ mình không hiểu mà bây giờ mình hiểu, tự nhiên mình có cái hiểu này. Cái hiểu này gọi là cái hiểu Công Đức của mình.

Còn mình giúp cho người khác mà người ta hiểu được thì là Công Đức từ nơi khác nó chạy vào trong vỏ bọc Tánh Phật của mình.

Nên nhớ 1 điều, hồi xưa giờ mình mù mờ đi, mà bây giờ tự mình biết, tôi Công Đức quá lớn tôi mới nhận được cái này. Là cái Công Đức này từ ai cho? Là tự mình cho mình, là do mình tự cho mình chứ đâu phải người khác cho.

  Công Đức mình phải hiểu là CÔNG ĐỨC TỰ MÌNH NÓ BỘC RA, RỒI CÔNG ĐỨC MÌNH GIÚP NGƯỜI KHÁC RỒI HỌ TRẢ CHO MÌNH.

Cũng như là mình ở nhà mình quét cái nhà thì cái nhà mình nó sạch, việc làm của tôi trong nhà, nhà tôi sạch. Còn mình giúp cho người ta quét nhà, nhà người ta sạch, người ta trả tiền cho mình, mình cũng có tiền, mà tiền mình đi làm mướn nó khác, cái tiền tự trong nhà mình nó khác.

CÔNG ĐỨC TỰ MÌNH NÓ KHÁC. CÔNG ĐỨC NGƯỜI KHÁC TRẢ CHO MÌNH NÓ KHÁC.

Đó, phải hiểu cái chỗ này.


CÔNG ĐỨC ĐƯỢC HIỂU NHƯ THẾ NÀO QUA ĐIỆN TỪ
  •  Ở THẾ GIỚI NÀY CÓ MẤY LOẠI ĐỨC, CÔNG DỤNG CỦA CÔNG ĐỨC - PHƯỚC ĐỨC DƯƠNG - PHƯỚC ĐỨC ÂM LÀ GÌ?
  •  Ở thế gian này có 3 mà nói đúng ra là 4 loại ĐỨC:

1. Công Đức. Là loại Điện Từ Quang vật lý, giúp Tánh Phật Thoát ra khỏi quy luật cuốn hút Âm dương nhân quả, luân hồi.

2. Phước đức, được chia ra làm 2 loại:

+ Phước đức Dương, là loại điện từ dương, giúp Tánh Phật đi phước hưởng ở 33 cõi trời. 

+ Phước đức Âm là loại điện từ Âm cao, giúp Tánh Phật đi hưởng phước ở thế gian này.

3. Ác đức, là loại điện từ Âm nặng, làm Tánh Phật đi trả quả ở 18 tầng địa ngục, ở loài súc sanh, ở loài thực vật, ở hầm lửa lớn.

Thầy Nguyễn Nhân trả lời:

- Phước đức dương không cho ở đây, nó sẽ đẩy lên các tầng trời, còn có Công Đức, ở đây không có xài, rồi sao? Khoa học, rất là khoa học.

Nếu có Công Đức rồi thì về, nhưng mà không biết đường về thì sao? Nhưng mà Công Đức nhiều thì một vị Phật ngày xưa đưa vô, bởi vậy khi mà công bố Huyền Ký ra thì các vị Phật sẽ đến rất đông, để chi? Để tìm đệ tử mà ngày nào đó mình đưa nó vô, giờ nó về phải dẫn nó về. Giờ con suy nghĩ đi, nó quay theo kiểu 8 phương 4 hướng, xin lỗi, là gì?

Trung ấm thân con là cái gì? Hình thành trung ấm thân là 1 con người rõ ràng nhưng mà con mắt của con là điện từ âm dương, NÓ CHAO NÓ KHÔNG THẤY ĐƯỢC. Trừ trường hợp con mắt... Bây giờ bằng thân tứ đại, con mắt nó xuyên qua con mắt thịt nó còn u mê hơn nữa, đúng không? Con mắt điện từ âm dương nó không u mê nhưng mà nó bị chao, bị chao là do điện từ luôn đang quay nên nó mới ấy, thì nó mới phát ra những cái ảo, con không hiểu được đâu. Chừng nào nó mất cái này, Tánh Phật ra thì Toàn Năng, Toàn Giác mới xuất hiện. Thì bây giờ mình mới hiểu Nguyên Tắc này.

Giờ hỏi con chứ con tu là tu cái gì? Trái đất này điện từ luôn quay 8 phương 4 hướng mà tu cái gì? Tu thì nó có kết quả theo tu, tu để làm gì? Để làm Thần, làm Tiên, làm Trời thì nó có cách tu. Tại vì mình không hiểu nên nói ra người ta tưởng mình bác người ta nên người ta phản ứng. Trái đất này là nó quay theo nhân quả mà ngồi đây tu, tu cái gì, chỉ tìm cách thoát ra thôi.

- Ngày xưa con là người ăn nhậu, uống bia rượu, hút thuốc ...đủ thứ, từ ngày con biết Thiền Tông rồi là con không muốn đi nữa. Ngày trước lúc nào con cũng mong là có ai rủ mình đi hay không, bây giờ biết rồi, người ta mời đi là con cũng không muốn đi nữa.Dạ, con luôn biết ạ, vì con không muốn đi, nên con không hứng thú gì bác

đã hiểu nên con luôn làm chủ bản thân ạ. Lời dặn dò có thêm gì nữa không bác?

- Khi mà cái trung ấm thân của con....thí dụ qua thế giới vật lý này cho con hiểu, điện 220V con dám nắm không ?

- Dạ không, trừ khi nó bọc cao su.

Thì bọc cao su là bị bôi đen rồi. Con có Công Đức bị bôi đen thì cũng giống như điện mà bị bọc cao su vậy, không xài được. Có một điều đó là điện hạ thế, còn điện cao thế, cho bọc con có dám nắm không? Đứng gần con cũng không dám chứ nói gì đụng tới

- Cái này nè bác, cái điện cao thế đó.

 - Điện cao thế ông Thần bởi vậy... khi mà con có Công Đức Vô Lượng rồi thì giống như điện cao thế vậy, ổng chỉ đứng xa ổng nói chuyện thôi. Công Đức Vô Lượng giống như điện cao thế. Ông Thần không dám lại gần, gọi là “Đức trọng, quỷ thần kinh".

   Quỷ là cái gì? Là cô hồn đó, Thần là cái gì? Là người quản lý mình đó, sẽ không dám lại gần mình. Giờ tôi cho bọc cũng không dám lại nữa, đó mình phải hiểu nguyên tắc đó.

- Nhưng mà Bác! Dĩ nhiên là cái điện cao thế đó bây giờ có bọc hay không bọc là các vị thần không dám lại gần rồi thì làm sao mà thực thi nhân quả được. Nhưng hôm bữa bác có nói một câu: “Giờ anh không bị nhưng đến lúc nào đó ông Thần ổng sẽ khiến anh bị” là sao hả bác? 

- Nếu mà cái nhân quả, thì con nên nhớ 1 điều, dù con có phước cỡ nào nhưng khi tới nhân quả, ông Thần ổng thực thi, thì bắt buộc con phải theo. Con để ý xem, có những người chạy xe rất cẩn thận nhưng tại sao lại bị đụng xe, chỉ cần 5 giây thôi mất làm chủ là xong, đó là do cái gì? Là ổng đó, bị cái ông nội kia chắn mắt mình rồi. 

- Bác có thể nói thêm về điện cao thế không ạ? 

-Tại sao trong lời dặn dò có phần những người mà có Công Đức Vô Lượng, ông Thần ông nói “thôi khỏi chào tạm biệt, đi về đi” thì tôi đã nói rồi, là tại vì nó quá mạnh ổng không dám lại gần. 

Mình đã hiểu rõ là phước đức âm thì ở trên trái đất này, còn phước đức dương nó không cho ở đây, nó đẩy lên, còn Công Đức thì đi ra.


CÔNG ĐỨC LÀ GÌ? CÔNG ĐỨC CÓ NẶNG KHÔNG THƯA THẦY?
  • TỪ TRONG ĐIỆN TỪ QUANG QUAY LÊN THÀNH ĐIỆN TỪ ÂM DƯƠNG. VÌ THẾ AI MUỐN TẠO CÔNG ĐỨC, THÌ PHẢI HIỂU RÕ NGUYÊN TẮC NÀY, BIẾT CÁCH TẠO RA CÁI NÀY, THÌ TỰ NHIÊN NÓ HÌNH THÀNH RA CÁI CÔNG ĐỨC CỦA ĐIỆN TỪ QUANG 
  • ĐIỆN TỪ QUANG TRONG THẾ GIỚI NÀY LÀ VẬT TƯ, ĐƯA VỀ CÁI ĐIỆN TỪ QUANG BÊN PHẬT GIỚI, 2 CÁI NÀY NÓ PHỐI HỢP LẠI, NÓ BIẾN THỂ THÀNH NGÔI NHÀ PHÁP THÂN THANH TỊNH.
  • BÂY GIỜ MÌNH CÓ CÁI MẦM RỒI, MÌNH TÌM CÁCH ĐỂ CÁI MẦM NÓ NỞ RA, ĐỂ ĐI VỀ BÊN KIA, TÔI THÀNH PHẬT QUẢ.

Thầy Nguyễn Nhân trả lời:

- Không!

+ Công Đức là cái lực sáng chứ đâu phải nặng.

+ Công Đức, Phước Đức, Ác Đức nó bằng điện hết.

- Công Đức nó hình thành bởi Điện Từ Quang.

- Phước Đức bởi Điện Từ Dương. - Ác Đức bởi Điện Từ Âm.

    Ba cái loại này. Trong Thế giới này nó có 3 cái loại điện:

  • Điện Từ Quang
  • Điện Từ Dương
  • Và Điện Từ Âm

  Còn điện từ mà mình đang sử dụng hằng ngày là điện từ vật lý, dùng để phục vụ thôi, nó không có nằm ở trong thế giới luân chuyển, đây là do con người tạo ra để mà sử dụng trong thời gian ngắn thôi, gọi là điện từ vật lý.

  - Công Đức nó cấu tạo bằng Điện Từ Quang, Điện Từ Quang nó có ở trong này đó, vậy cái Điện từ Âm Dương nó lấy từ đâu?

  Từ trong Điện Từ Quang, nó quay nó trở thành điện từ Âm Dương. Vì thế mà ai muốn tạo CÔNG ĐỨC, thì phải HIỂU RÕ NGUYÊN TẮC NÀY, biết cách tạo ra cái này, thì tự nhiên nó hình thành ra cái CÔNG ĐỨC CỦA ĐIỆN TỪ QUANG. Tất cả 3 thứ đều Điện chứ không có cái gì hết.

  Mà cái Điện từ Quang trong thế giới này là vật tư, đưa về cái Điện từ Quang bên Phật Giới, 2 cái này nó phối hợp lại, nó biến thể thành Ngôi Nhà Pháp Thân Thanh Tịnh, rồi từ đó nó sanh ra một Kim Thân Phật. Thì hai cái loại này, Điện từ Quang của thế giới vật lý đưa vô Điện từ Quang của tự nhiên nó mới tạo thành một khối sáng, mà người ta gọi là cái Ngôi Nhà, rồi từ cái khối sáng đó nó mới lột xác ra thành một vị Phật.

  Mà vị Phật lớn hay nhỏ gì là do cái Công Đức của người đó, sau đó Tánh Phật ẩn vào mới gọi là một Kim Thân Phật. Vì thế bên kia gọi là Phật Quả còn bên đây gọi là Phật Nhân. Bây giờ Thiền Tông ra đời, người nào nhận được Tánh Phật của mình thì tất cả thành Phật Nhân hết.

  Vì thế mà trong kinh có nói “Phật Nhân, Phật Quả” là chỗ này, nhưng mà người ta không hiểu cái Phật Quả là như thế nào, rồi Phật Nhân là ai? Bởi vậy ngày xưa Bồ tát Thường Bất Khinh trong Kinh Thủ Lăng Nghiêm có nói: “Tôi không dám khinh các Ngài, các Ngài rồi đây sẽ thành Phật”, ổng nói rất đúng, nhưng mà tại vì lúc đó người ta không ai giải mã được Phật gì.

  Ví dụ: Trước đây Thiền Tông chưa ra đời, có người nói “ông là Phật, ông là Bồ Tát đó” sự thật họ không hiểu. Còn bây giờ mình nhận được, thì tôi có Tánh Phật thì đương nhiên tôi thành Phật rồi, nhưng mà Phật Nhân. 

  + Còn người nào không biết mình có Phật Nhân thì người đó Phàm Phu.

  + Còn mình biết mình có Phật thì là Phật Nhân, vì Phật Nhân này mới tìm được cái Công Thức đi ra.

  - Tất cả những người Phật Nhân này về sau sẽ trở thành một “Đạo Nhân Vô Tu Vô Chứng”, cái ông Phật Nhân này mới ra được cái ông “Đạo Nhân Vô Tu Vô Chứng” thành ra mình mới hiểu được. Còn nếu không có ông Phật Nhân thì Phật Quả không có, vì Phật Nhân, nguyên nhân tôi có CÁI MẦM rồi, thì tôi tìm cách để CÁI MẦM NÓ NỞ RA, để đi về bên kia tôi trở thành Phật Quả.

  Mình phải hiểu thế giới này. Còn mình không hiểu thì thôi, ngồi đó mà lý luận chẳng ăn thua gì.

(Trích Giải Thiền Tông tại chùa Thiền Tông Tân Diệu Long An ngày 7/7/2019).

 

 


CÔNG ĐỨC SÁNG THÌ CON MẮT TRUNG ẤM THÂN NÓ MỞ RA, RỒI ÔNG PHẬT LÀM HOA TIÊU DẪN MÌNH ĐẾN TRUNG TÂM VẬN HÀNH LUÂN HỒI

- HỎI: THƯA BÁC, KHI ĐÃ CÓ CÔNG ĐỨC NHƯNG VẪN BỊ ÔNG THẦN BÔI ĐEN ĐỂ TA SỐNG VÀ LÀM VIỆC NƠI NÀY, VẬY KHI BỎ THÂN TỨ ĐẠI NÀY, CÔNG ĐỨC ĐÃ BỊ BÔI ĐEN RỒI THÌ LÀM SAO MỞ ĐƯỢC PHẬT NHÃN ĐỂ THẤY ĐƯỜNG VÀO TRUNG TÂM VẬN HÀNH LUÂN HỒI Ạ?

Thầy Nguyễn Nhân trả lời:

  -Bây giờ mình có Công Đức rồi thì không phải Phật Nhãn mở ra đâu. Mình có Công Đức sáng thì CON MẮT TRUNG ẤM THÂN NÓ MỞ RA, RỒI ÔNG PHẬT LÀM HOA TIÊU DẪN MÌNH ĐẾN TRUNG TÂM VẬN HÀNH LUÂN HỒI, chứ không phải Phật Nhãn mở ra.

  Vô TRUNG TÂM VẬN HÀNH LUÂN HỒI, TÁNH NGƯỜI TAN RÃ THÌ PHẬT NHÃN MỚI MỞ RA ĐƯỢC, nghiệp phước đức dương, phước đức âm và ác đức nếu có thì điện từ âm nó trả về âm, điện từ dương nó trả về dương. Vô tới đó, lúc này chỉ còn có Tánh Phật và Công Đức. Tánh Phật của mình mở ra, nó mất âm dương rồi thì là Phật Nhãn mở ra đó.

  Căn cứ vào đó mình mới có câu là “NGHIỆP CHƯỚNG BỔN LAI KHÔNG”. Hồi trước giờ mình không có hiểu, mình mù giống như 5 anh em mù rờ voi vậy, cãi lộn giờ hết cãi nữa rồi. Vô trong nó THẤY RÕ RÀNG HẾT TRƠN RỒI CÒN CÃI CÁI GÌ NỮA. Thấy không, mình phải hiểu như vậy.

  Thành ra tu Thiền Tông là mình phải hiểu cái này, nên nhớ một điều là khi mình tu Thiền Tông mình phải biết tuổi thọ của mình, khi mình về hưu, nghĩa là mình dừng giao dịch với thế gian. Đây là thời gian mình tạo Công Đức thì ông Thần không có bôi đen, vì sao? Vì mình không còn tham, sân, si nữa nên Công Đức tạo ra mới trong sáng được.

  Công Đức Sáng để chi? ĐỂ CHO CON MẮT TRUNG ẤM THÂN MÌNH THẤY ĐƯỢC CÁI HOA TIÊU để đi theo Hoa Tiêu về Trung tâm vận hành luân hồi chứ không phải Phật Nhãn mở ra. VÔ TRUNG TÂM VẬN HÀNH LUÂN HỒI THÌ PHẬT NHÃN MỚI MỞ RA, lúc đó là thành Phật rồi đó.

  Nhưng mà chưa, chưa có Kim Thân Phật, nó phải nhờ cái lực đẩy ra về Phật Giới thì Ngôi Nhà Pháp Thân nó mới định hình được, Kim Thân Phật mới hình thành thì bắt đầu Kim Thân Phật có rồi Tánh Phật mới nhào vô thành ra một vị Phật. Phật lớn, Phật nhỏ là do cái Công Đức của mình, đó phải hiểu cái Nguyên Tắc của nó. Về đó thì Phật Nhãn mới mở ra thôi, còn ở bên đây người nào có Công Đức thật nhiều mới trợ giúp cho Phật Nhãn mở ra thôi.

  Mình có Công Đức trong sáng để chi? Để cho CON MẮT TRUNG ẤM THÂN NÓ MỞ RA ĐỂ NÓ NHÌN THẤY HOA TIÊU, NÓ ĐI THEO CÁI HOA TIÊU, chỉ có vậy thôi.

  Nhưng mà nên nhớ là tất cả những người có Công Đức rồi thì cái tuổi xế chiều tức tuổi hưu của mình đó, mình tạo Công Đức thì ông Thần không bôi đen nữa để mình MỞ MẮT MÌNH ĐI VỀ.

(Trích Giải Thiền Tông tại chùa Thiền Tông Tân Diệu Long An ngày 7/7/2019).

 


CÔNG ĐƯC LA GI? CACH TAO RA CÔNG ĐƯC.

 Chúng ta muốn QUAY TRỞ VỀ thì có CÔNG THỨC HẲN HOI. CÔNG THỨC ĐÓ LÀ GÌ?

  • CÔNG THỨC NAY DỰA VÀO QUY LUẬT NHÂN QUẢ. CHÚNG TA ĐI VỀ BẰNG CÔNG ĐỨC. Vậy CÔNG ĐỨC LÀ GÌ?

+ CÔNG ĐỨC ĐƯỢC HÌNH THÀNH TỪ ĐÂU?

  • LOÀI NGƯỜI CÓ CÔNG ĐỨC ĐỂ LÀM CHI VÀ PHƯỚC ĐỨC ĐỂ LÀM GÌ?

Ông Tỳ kheo Cẩm Phương Quang thưa hỏi tiếp 2 ý:

- Kính bạch Đức Thế Tôn! Kính xin Đức Thế Tôn dạy thêm con hai phần nữa:

1/ Một: Một vị Phật được sanh ra như thế nào và nhiệm vụ của vị Phật ấy ra sao?

2/ Hai: Loài Người tạo ra Công Đức để làm chi và phước đức để được gì, kính xin Đức Thế Tôn dạy con?

Đức Phật dạy ông Tỳ kheo Cẩm Phương Quang:

- Này ông Tỳ kheo Cẩm Phương Quang, Như Lai dạy ông :

1. Câu một: Một vị Phật được sanh ra phải tuần tự như sau:

- Người đó phải nhận ra Phật Tánh của chính mình.

- Người đó phải biết tạo ra Công Đức ít hay thật nhiều. Người đó khi hết duyên sống nơi thế giới loài Người thì phải hiểu 2 phần:

- Phần 1: Người đó phải được truyền “Bí Mật Thiền Thanh Tịnh” các đời tổ gọi là Thiền Tông. Trong 26 câu dạy của Như Lai, Như Lai có dạy rõ vượt cửa Hải Triều Dương nơi câu thứ 25, tức vượt qua cửa này để vào Phật Giới.

- Phần 2: Một con người vào Phật Giới phải hiểu nguyên lý: Trong cái vỏ bọc của Phật Tánh, là nơi chứa Tánh Phật và số Công Đức. Khi số Công Đức này vừa vào trong Phật Giới, được Điện Từ Quang trong Phật Giới chiếu vào, thì số Công Đức này biến thành là một Ngôi Nhà Pháp Thân Thanh Tịnh cho một vị Phật ở. Từ trong Ngôi Nhà Pháp Thân Thanh Tịnh này, một vị Phật được định hình lớn hay nhỏ là do số Công Đức của vị Phật ấy tạo ra khi còn ở nơi thế giới loài Người. Hoạt động của một vị Phật là do Công Đức của vị Phật ấy.

- Nhiệm vụ của một vị Phật có 3 phần

+ Phần 1:Vị Phật tạo ra Vô Lượng Công Đức, được gọi là Phật cả. Vị Phật cả này được phân thân, cũng gọi là hoá thân hay ứng thân vào bất cứ đâu trong Càn khôn vũ trụ, nơi hành tinh nào có loài Người sinh sống, thấy ai muốn Giải Thoát giúp họ. Nếu vị Phật này tạo ra được vô lượng phước đức, thì được lập quốc Tịnh Độ bất cứ đâu trong một Tam giới ở trong Càn khôn Vũ trụ này.

+ Phần 2: Vị Phật tạo ra Công Đức vừa, được gọi là Phật Trung hay Phật Huynh. Vị Phật này chỉ được phân thân đến một vùng trong Trung thiên thế giới, thấy ai muốn Giải Thoát giúp họ.

+ Phần 3: Vị Phật tạo ra Công Đức ít, được gọi là Phật con. Vị Phật này chỉ phân thân đến vùng Tiểu Thiên thế giới, quan sát xem ai muốn Giải Thoát giúp họ.

2. Câu hai: Công Đức Như Lai đã trả lời rồi, còn phước đức là để vui hưởng như:

 - Tạo phước đức có 4 nơi hưởng phước khi hết duyên sống nơi thế giới loài người:

+Muốn ở chỗ Thanh Tịnh: Được vãng sanh đến cõi trời Vô sắc.

+Muốn ở chỗ vui tươi: Được vãng sanh đến cõi trời Hữu sắc.

+Muốn ở chỗ vui tươi mà Thanh Tịnh: Được vãng sanh đến nước Tịnh Độ.

+Muốn hưởng cảm giác mạnh: Được vãng sanh đến cõi trời Dục giới

(Trích trong quyển “Sách trắng Thiền Tông”- NXB Hồng Đức của soạn giả Nguyễn Nhân).


ĐỨC PHẬT DẠY CHỖ TUYỆT MẬT VÀ CĂN BẢN CHO NGƯỜI TU THIỀN TÔNG. ĐỂ TRỞ VỀ BỂ TÁNH THANH TỊNH PHẬT TÁNH THÌ PHẬT TÁNH CỦA MỖI NGƯỜI PHẢI NHƯ THẾ NÀO?

+ CÔNG ĐỨC LÀ GÌ? Tạo ra Công Đức bằng cách nào và để làm gì?

Trưởng ban trả lời:

- Pháp môn thứ sau này, Đức Phật dạy:

+ Vị nào thực hiện được thì dòng điện từ Âm Dương luôn lúc nào cũng quét qua vỏ bọc tánh người để đưa tánh người đi theo dòng luân hồi, nhưng vì Tánh người trạng thái Thanh Tịnh, nên không nhô ra những cái suy nghĩ, nên dòng điện từ Âm Dương không có gì để quét. Nếu vị nào tập cho được thuần thục, thì dòng luân hồi không kéo được người đó, nhờ vậy Tánh Phật trong người đó dễ dàng được Giải Thoát. Nhưng lúc này Tánh Người mới được thong thả thôi.

PHẬT TÁNH Ở TRONG VỎ BỌC TÁNH NGƯỜI MUỐN TRỞ VỀ BỂ TÁNH THANH TỊNH PHẬT TÁNH PHẢI CÓ 1 TRONG 2 PHẦN CÔNG ĐỨC NHƯ SAU:

1. Công Đức, nhiều hay ít, nhờ Điện Từ Quang (Hoa Tiêu) hút qua Cửa Hải Triều Dương để vào Bể Tánh Thanh Tịnh Phật Tánh.

2. Công Đức Vô Lượng thì tự nó vào Bể Tánh Thanh Tịnh Phật Tánh.

Công Đức để làm gì?

- Công Đức là để hình thành ra Pháp Thân Thanh Tịnh, cái Pháp Thân Thanh Tịnh này là cái vỏ bọc hình thể của một vị Phật, nhờ cái vỏ bọc này mà Phật Tánh mới vào an trú trong đó để một vị Phật ra đời.

Đức Phật dạy:

- Khi Tánh Phật ở trong vỏ bọc Tánh người vượt qua Cửa Hải Triều Dương, thì Tánh Người lúc này chỉ còn là cái vỏ bọc trống rỗng, tự nhiên nó phải di chuyển theo dòng luân hồi để tiếp nhận tánh khác từ cõi cao xuống hay từ cõi thấp lên

Đức Phật dạy chỗ Tuyệt Mật này:

- Pháp môn Thiền Tông Học này Như Lai chỉ dạy riêng cho các vị Tổ Sư Thiền có nhiệm vụ dẫn Mạch Nguồn Thiền Tông chảy riêng theo dòng Thiền của nó mà thôi. Còn vào thời Mạt Thượng Pháp, vị nào tiếp nhận được Mạch Nguồn Thiền Tông mới hiểu. Sau đó, vị nào đạt được “Bí Mật Thiền Tông” mới được phép cung cấp cho vị này những pháp yếu mà Như Lai dạy nơi dòng Thiền Tông.

*Đức Phật dạy Căn Bản cho người tu Thiền Tông:

Khi loài người văn minh lên cao, muốn tu theo pháp môn Thiền Tông Học này phải hiểu thật rõ:

1.  Phải hiểu Căn Bản 16 thứ Tánh Người

2. Phải hiểu Căn Bản 4 thứ của Tánh Phật.

3. Phải hiểu Quy luật nhân quả cuốn hút vật lý Âm Dương nơi đây.

4. Phải hiểu Công Thức thoát ra ngoài Quy luật nhân quả này.

- Còn trong vật lý:

1. Cất chùa to, bị vướng vào chùa ấy.

2. Có tượng Phật lớn, họ vướng vào tượng Phật ấy.

3. Thầy nào nói hay, bị vướng vào ông thầy ấy.

4. Thầy nào có danh tiếng lớn, tiền nhiều, học vị cao thì bị vướng vào các thứ ảo ấy.

NGƯỜI TU THEO THIỀN TÔNG SỐNG, CHẾT CỦA THÂN MẠNG MÌNH KHÔNG MÀNG ĐẾN.

+ Người tu theo Thiền Tông không biết những phần Căn Bản nói trên thì tu vô ích, vô tình người tu làm theo sự xúi bảo của Ma Vương.

+ Chúng tôi xin nói thật rõ PHẦN BÍ YẾU của pháp môn Thiền Tông học này:

- Đức Phật không cho viết ra thành sách, nên gọi là “BẤT LẬP VĂN TỰ”.

- Vì Pháp môn Thiền Tông Học này không viết ra thành văn, nên không truyền theo kinh điển bình thường được, nên được gọi là “GIÁO NGOẠI BIỆT TRUYỀN”.

- Pháp môn Thiền Tông Học này, Đức Phật chỉ thẳng cái gì là Tánh người, nên được gọi là “CHỈ THẲNG NHÂN TÁNH”

- Pháp môn Thiền Tông học này, Đức Phật nói rõ Tánh Phật là gì, ai nhận ra Tánh Phật của mình rồi, thì mới mong thành Phật được, nên Như Lai dạy “KIẾNTÁNH THÀNH PHẬT "

TÁNH NGƯỜI CHẤP NGÃ NÊN KHI NGHE CÁI GÌ KHÔNG THUẬN VỚI Ý CỦA MÌNH LÀ CHỬI LIỀN

1. Nhất tự thiền là tu làm sao?

2. Tạo ra Công Đức bằng cách nào và để làm gì?

3. Ngôi nhà Pháp Thân Thanh Tịnh là gì?

   4. Pháp môn Thanh Tịnh Thiền này, sau này có ai hỏi, chúng con phải dạy họ như thế nào, kính xin Đức Thế Tôn dạy con?

    Ngài Xá Lợi Phất từ chỗ ngồi đứng dậy, ra trước Đức Phật, quỳ gối, trịch vai áo bên phải, chắp tay, bạch cùng Đức Phật rằng:

    - Kính bạch Đức Thế Tôn: Kính xin Đức Thế Tôn dạy chúng con nguyên do ban đầu Đức Thế Tôn dạy chúng con pháp môn Thanh Tịnh Thiền, mà chúng con nói là Như Lai bị Ma ám. Tại sao chúng con có những lời nói như vậy, kính xin Đức Thế Tôn dạy chúng con?

    Đức Phật dạy:

   - Trong mỗi con người có 2 tánh:

   1. Tánh Phật Thanh Tịnh.

   2. Tánh Người là CHẤP NGÃ

Vì vậy, khi các ông vừa nghe Như Lai nói tu Thanh Tịnh Thiền là không được dụng công. Các ông không bình tĩnh để hỏi cho rõ, vì sao không dụng công, mà các ông sử dụng tánh Nghi của tánh Người nên mới nói như vậy.

Như Lai nói cho các ông rõ: Khi Như Lai dạy pháp môn Thanh Tịnh Thiền này thì có:

1. Rất nhiều Chư Phật phân thân đến chứng kiến.

2. Vị Thần Kim Cang, luôn lúc nào cùng theo bên Như Lai để hộ trì chánh pháp Thanh Tịnh Thiền này.

Vì vậy, khi Như Lai tuyên dạy pháp môn Thanh Tịnh Thiền này, nếu có ai khinh chê hay chống đối thì bị vị Thần Kim Cang sử dụng chài Kim Cang đánh trả lời khinh chê hay chống đối trở lại người đó. Vì bị lực đánh trả của vị Thần Kim Cang, nên người này bị bệnh. Nhẹ thì bị tật nguyền, còn nặng là mất mạng! Vì vậy, Như Lai phải bủa Đại Thần Lực Thanh Tịnh thiền để phá cái Âm lực của chài Kim Cang đánh trả, để các ông không bị bệnh.

Ngài Xá Lợi Phất nghe Đức Phật trả lời cho mình, tự động khóc và trình với Đức Phật:

- Chúng con theo Đức Thế Tôn tu học đã lâu mà không phân biệt tu sao Giải Thoát, tu sao luân hồi. Ông vừa nói vừa khóc và lạy Đức Phật rồi lui ra.

  Ông cư sỹ Phát Thành Luận, từ chỗ ngồi đứng dậy, ra trước Đức Phật, quỳ gối, chắp tay bạch cùng Đức Phật rằng:

Kính bạch Đức Thế Tôn: Kính xin Đức Thế Tôn dạy chúng con 4 câu:

1. Nhất Tự Thiền là tu làm sao?

2. Công Đức là gì? Tạo ra Công Đức bằng cách nào và để làm gì?

3. Ngôi Nhà Pháp Thân Thanh Tịnh là gì?

   4. Pháp môn Thanh Tịnh Thiền này, sau này có ai hỏi, chúng con phải dạy họ như thế nào, kính xin Đức Thế Tôn dạy con?

Đức Phật dạy:

- Này ông Phát Thành Luận, Như Lai trả lời 4 câu hỏi của ông:

+ Câu 1: Nhất Tự Thiền là tu 1 chữ. Một chữ này có 4 chữ để tu: Buông, Dừng, Thôi, Dứt.

+ Câu 2: Tạo ra Công Đức là giúp cho người khác biết được Công Thức Giải Thoát này, khi họ thực hành được thành công thì ông mới có Công Đức.

+ Câu 3: Ngôi nhà Pháp Thân Thanh Tịnh, là Ngôi Nhà trong Bể Tánh Thanh Tịnh, để cho 1 vị Phật ở.

+ Câu 4: Pháp môn Thanh Tịnh Thiền và Công Thức Giải Thoát này, chỉ dạy cho những người nào thật tình muốn Giải Thoát tìm cách giúp họ. Còn người nào ông nói mà họ không nghe. Họ đưa kiến thức học của họ ra để tranh luận với ông. Một lời không nói, một chữ ông cũng không hé môi.

Ông phải học thuộc lòng 12 câu kệ như dưới đây:

Thiền Thanh là Nhất Tự Thiền

  1. Buông Dừng, Thôi, Dứt” hết liền tử sanh
  2. Ở trong Vật lý đua tranh

Dua tranh càng mạnh, tử sanh kéo mình!

Muốn hết tử sanh phải “Dừng”

“Dừng” tìm “Dừng” kiếm, “Dừng” luôn luận bàn

Tâm “Dừng” thì được bình an

“Dừng” theo Vật lý, muôn ngàn an vui.

Thiền Thanh phải bỏ cái “Tôi”

  1. Vì Tôi là Ngã, luân hồi phải đi
  2. Như Lai: Nhất Tự thiền thì
  3. Tánh an là được, việc chi cũng lìa
  4.  
  5. Ông cư sỹ Phát Thành Luận, đã rõ thông những câu hỏi của mình, ông hết sức vui mừng cám ơn Đức Phật rồi đảnh lễ lui ra.
  6. (Trích sách Thiền Tông “Đức Phật dạy tu Thiền Tông” và “Những câu hỏi về Thiền Tông” của soạn giả Nguyễn Nhân).

VÔ MINH LÀ GÌ? CÔNG ĐỨC CẤU TẠO BẰNG GÌ?

 

  • VÔ MINH LÀ KHÔNG HIỂU RÕ, KHÔNG NHÌN THẤY RÕ, KHÔNG BIẾT RÕ TƯỚNG CHÂN THẬT CỦA THẾ GIAN.
  • CON NGƯỜI BẮT ĐẦU TỪ KHI SANH RA, TỬ VONG ĐÃ THEO MÌNH NHƯ BÓNG VỚI HÌNH, MỖI NGƯỜI ĐỀU PHẢI ĐỐI DIỆN VỚI SANH TỬ CỦA CHÍNH MÌNH.

  Đây là chuyện mà ai cũng biết, nhưng vì mọi người CHẤP TRƯỚC nên nghĩ không thông.

  Tại sao đối với việc sanh ra hay việc chết đi của người khác chúng ta không quan tâm, mà việc sanh ra của người thân chúng ta thì chúng ta lại vui mừng, hân hoan, cũng như việc chết của người thân chúng ta, chúng ta lại đau khổ, phải chăng việc sinh và tử này có sự khác nhau chăng? Không hề khác! Con người chết chẳng phải ai cũng một hơi thở ra, không hít vào được là đi rồi, có gì khác nhau đâu. Vậy thì tại sao lại có sự khác biệt này?

  Đã không có sự bất đồng thì vì sao đối với sự qua đời của người thân sao lại VÔ CÙNG ĐAU KHỔ, đối với sự qua đời của người khác lại CHỚ HỀ QUAN TÂM. Đó là do cái gì vậy?

  • DO VÔ MINH ĐANG HOÀNH HÀNH. VẬY VÔ MINH LÀ CÁI GÌ?
  • VÔ MINH LÀ KHÔNG HIỂU RÕ, KHÔNG NHÌN THẤY RÕ TƯỚNG CHÂN THẬT CỦA THẾ GIAN.

  Vậy cặp mắt của con người ai cũng sáng, đâu có bị mù, làm sao không hiểu rõ?

  • DO BỊ CHÍNH NGÃ CHẤP CỦA MÌNH CHE MẤT TÂM TÁNH CỦA MÌNH. Còn người đối với chính mình có 4 LOẠI CHẤP TRƯỚC:

1.  Ngã Si: Chấp trước thân thể của mình và các mối quan hệ thân thiết với mình cho là thật sự tồn tại.

2.  Ngã Kiến: Chấp trước quan điểm của mình, cho rằng mình luôn luôn đúng.

3.  Ngã Mạn: Nhận định mình tài giỏi hơn người khác, xem thường người khác.

4.  Ngã Ái: Yêu thương tất cả những gì liên quan đến mình bao gồm: Người, Việc, Vật.

  • Tất cả phiền não của con người, thị phi đều phát sanh ra từ đây. Bởi vì Ngã Chấp đã cấu thành Nhân Sinh Quan Sai Lầm khiến cho con người đọa lạc, hướng ngoại tìm cầu mọi thứ bên ngoài. Khi chưa đạt được thì tìm mọi cách, mọi thủ đoạn để đạt được, khi đạt được rồi thì tìm mọi cách, mọi thủ đoạn để giữ.
  • VÔ MINH CỦA MỘT ĐỜI NGƯỜI LÀ ĐÃ SỐNG TRONG SỰ LO ĐƯỢC VÀ LO MẤT NÀY.
  • VẬY LÀM SAO ĐỂ HẾT VÔ MINH, ĐỂ CHẤM DỨT ĐƯỢC SANH TỬ?
  • Chỉ có Sự GIÁC NGỘ và CÔNG ĐỨC mới phá được VÔ MINH, mới giúp cho bạn vượt bờ Sanh Tử. Vậy GIÁC NGỘ LÀ GÌ ? CÔNG ĐỨC LÀ GÌ?
  • GIÁC NGỘ là hiểu biết SỰ THẬT NƠI THẾ GIỚI NÀY.

☆● CÔNG ĐỨC NHIỀU LÀ PHÁ ĐƯỢC CÁI VÔ MINH. ☆● CÔNG ĐỨC - ẤN TỐNG KINH SÁCH - GIÚP NGƯỜI GIÁC NGỘ GIẢI THOÁT.

+ Đó mình phải HIỂU CÁI NÀY NÈ, THÀNH RA BẮT BUỘC LÀM SAO MÌNH PHẢI TÌM ĐƯỢC... HỎI VỀ CÁI VẤN ĐỀ ĐƯỜNG TRỞ VỀ PHẬT GIỚI. PHẢI HIỂU CHO RÕ CÁI NÀY.

- HỎI: DẠ THƯA BÁC, CON CÓ BIẾT MỘT SỐ NGƯỜI HIỂU VÀ THEO PHÁP MÔN THIỀN TÔNG NHƯNG HỌ VẪN CÒN MUỐN ĐƯỢC LÀM NGƯỜI VÀI ĐỜI NỮA. HỌ THƯỜNG HAY CÚNG DƯỜNG VÀ ẤN TỐNG KINH SÁCH, VẬY NGƯỜI ĐÓ CÓ CÔNG ĐỨC KHÔNG Ạ?

Thầy Nguyễn Nhân trả lời:

Cúng dường là nó tạo 2 cái loại:

1. Phước đức, 2. Ác đức.

  Cúng dường nó có 2 mặt, nếu mình cúng dường cho ông thầy làm phước thì mình có phước với ổng, còn mình cúng dường để ổng xin xăm bói quẻ thì mình đi theo ổng luôn, tức ác đức đó.

  Rồi còn gì nữa?

- Dạ, ấn tống kinh sách ạ?

  Ấn tống kinh sách thì nó có dạng sách nào? Sách thầy bói hay sách vãng sanh, hay sách mật chú nó có mấy con đường đi.

  Còn sách Giải Thoát thì nó có Công Đức, sách làm thầy bói thì có ác đức, còn sách vãng sanh thì nó có phước đức dương, sách làm thần thì có phước đức âm.

  Đó nó đi mấy con đường? Sách nào phải nói cho rõ, giờ tôi muốn ấn tống kinh sách gì, nếu mà bây giờ mình muốn ấn tống kinh sách về Giải Thoát thì sẽ có Công Đức. Khi mà rất nhiều người trở về Phật Giới là mình giúp rất nhiều vị Đạo Nhân Vô Tu Vô Chứng rồi đó thì ông Thần ổng đuổi mình ra, ổng nói thôi không cho mình ở đây nữa. Thì ổng Thần đuổi ra thì có ông Phật rước mình về.

  Nhưng mà ít ra mình cũng phải hiểu sơ là CÁI ĐÓ LÀ CÁI GÌ? Chứ ông Phật rước ổng đâu có nói đâu, ổng 

dẫn mình đi mà, còn mình không đi thì thôi. Đó mình phải HIỂU CÁI NÀY NÈ, THÀNH RA BẮT BUỘC LÀM SAO MÌNH PHẢI TÌM ĐƯỢC.... HỎI VỀ CÁI VẤN ĐỀ ĐƯỜNG TRỞ VỀ PHẬT GIỚI. PHẢI HIỂU CHO RÕ CÁI NÀY.

- HỎI: DẠ THƯA BÁC, NGƯỜI BIẾT PHÁP MÔN THIỀN TÔNG MUỐN GIÚP CHO NHIỀU NGƯỜI KHÁC HIỂU RÕ GIỐNG NHƯ MÌNH VÀ ĐÃ DÙNG NHIỀU PHƯƠNG CÁCH MÀ KHÔNG GIÚP ĐƯỢC MỘT AI, VẬY NGUYÊN DO LÀ VÌ SAO Ạ? 

 Thầy Nguyễn Nhân trả lời:

  - Bây giờ mình muốn giúp ai Giải Thoát đó thì mình nên giúp cái người nào mà người ta có cái Công Đức sẵn thì người ta mới nghe, còn bây giờ người ta âm quá mà mình đưa vô thì giống như...

Thí dụ như tôi nói cái đèn này đi, thì cái tim đèn phải đưa lên cao khỏi cái ống đèn thì đốt nó mới cháy, còn cái tim đèn nằm dưới cái ống đèn thì mình đem lửa mình khò nó cũng không cháy nữa, nói chi đốt.

  Người ta nói là kêu bằng đi tìm con người không có đúng.

Bởi vậy thành ra nói là 100 người nghiên cứu, ai nhắc đến pháp môn Thiền Tông, ai nhắc đến Giải Thoát thì mình đưa kinh sách Thiền Tông cho người ta thì chắc ăn.

  Còn người ta cứ niệm kinh A Di Đà Phật hay trì Chú Đại Bi là thua rồi, thì không nên giúp.

  Có nghĩa là người nào hên lắm mới gặp được cái này, hên lắm mình mới gặp được cái người này, chứ không phải người nào... Giờ con suy nghĩ đi, tất cả những ngườiở đây toàn là người ở xa đến, còn vòng vòng ở đây đâu có ai vô đâu. Ở đây sát một bên mà có ai chịu vô đâu.

  Ở đây đi bộ tới đó chứ mà có chịu vô đâu, trong khi đó những người ở ngoài Hà Nội đi máy bay mà người ta vẫn đi vì người ta có cái Công Đức người ta mới vô được.

  Ở đây sát một bên, nói xin lỗi giống như con nít đưa kẹo khoái chứ đưa vàng nó không chịu.

CÓ PHẢI AI CÓ CÔNG ĐỨC VÔ LƯỢNG MỚI PHÁ XUYÊN ĐƯỢC CÁI MÀN VÔ MINH KHÔNG Ạ?

Thầy Nguyễn Nhân trả lời:

-Bây giờ nguyên tắc Công Đức là cái gì? Công Đức là cái Lực Sáng. Thì đương nhiên ngày xưa những cái gì mà ở trong con, con không có hiểu là do con vô minh. Bây giờ nó sáng nên con thấy con biết hết, con hiểu hết thì tự nhiên con là người có Trí tuệ là cái chỗ này.

  Bởi vì người có Công Đức nhiều thì Trí Tuệ nó càng sáng là cái chỗ này. Giống như con học nhiều thì con là cái người hiểu biết nhiều, còn con không học thì con là con người chưa hiểu biết.

  Công Đức vô thì nó phá cái tối, con không học thì con không biết nên nó tối. Con học thì vô nó phá, nó thành sáng, chỉ có vậy thôi.

  Chữ Vô là Không, chữ Minh là Sáng. Vô minh có nghĩa là không sáng. Con người mà không sáng thì người ta nói mình là con người mê. Vô minh là con người không có sáng, chứ con có Công Đức thì tự nhiên nó sáng thôi. Trong nhà con không có đèn thì nó tối, có đèn vô thì nó sáng, chỉ có vậy thôi.


DẠ THƯA BÁC, NGƯỜI CÓ TÂM TÁNH SÁNG LÁNG CÓ PHẢI LÀ DO CÔNG ĐỨC NGƯỜI ĐÓ PHÁT SÁNG RA KHÔNG Ạ?

Thầy Nguyễn Nhân trả lời:

  - Cái này mình phải hiểu nguyên tắc vật lý thế này nè:

  Trái đất này gọi là vật lý âm dương, cái con người mà Dương nhiều thì sáng hơn. Giống như mình đứng sát mặt đất thì nhìn không xa, mà đứng càng cao thì nhìn càng xa.

  Như con người ta có phước Dương thì họ nhìn thoải mái hơn, giống như mình đứng trên cao thì nhìn xa, còn mình đứng thấp thì nhìn gần.

  Đó, quy luật vật lý là vậy. Vì thế mà con người mình, người khôn, người dại là do mình âm quá nên dại, chứ không có gì hết trọi.

  Còn mình dương quá nên khôn. Như mình ở nhà lầu 100 tầng nhìn xa hơn người đứng ở dưới 1 tầng. Đó là cái lực âm dương. Phải hiểu nguyên tắc này mới hiểu cái người khôn, người dại.

  Cũng như mình dại vì mình âm quá. Vì mình tin lầm nên mê tín dị đoan thành ra mình âm quá nên mới mê tín.

  Vì thế mà tất cả những người ưa lạy lục cầu xin là âm, nó ở tần số thấp quá thì nó tưởng nhiều, mà mình ở tần số thấp nên tưởng nhiều thành ra mình hành động sai, chỉ có vậy thôi.


NGƯỜI CÓ CÔNG ĐỨC NHIỀU THÌ NHƯ THẾ NÀO?

  - HỎI: THƯA BÁC, KHI CON NGƯỜI CÒN SỐNG TRÊN TRÁI ĐẤT THÌ THẦN BÔI ĐEN KHỐI CÔNG ĐỨC CỦA CON NGƯỜI. VẬY KHI CON NGƯỜI CÓ CÔNG ĐỨC NHIỀU THÌ KHỐI CÔNG ĐỨC NÀY CÓ PHÁT HUY TÁC DỤNG NHƯ LÀ SỐNG SÁNG SUỐT, THÔNG MINH, HỌC GIỎI KHÔNG Ạ?

Thầy Nguyễn Nhân trả lời:

-Nếu con có Công Đức nhiều thì cái tầm hiểu biết của con nó mở ra hơn những người kia, con có Công Đức nhiều mà bị bôi đen thì nó cũng giống như người ta thôi nhưng mà cái chất liệu của cái người đó đó (những cái người mà người ta Ngộ Tánh đó), người ta ngộ Thấy bằng Tánh Phật người ta nhin cái người đó bao nhiêu cái hạt Công Đức người ta biết.

Đa số cái người mà người ta có hạt Công Đức rồi, người ta rất sáng hơn cái người bình thường. Vì thế mà một vị Toàn Năng, Toàn Giác người ra nhìn thấy cái người này người ta biết, hơn nữa là vị Thần quản lý Tánh Phật người ta biết.

Vị Thần quản lý đời con đọc trong cái kho tàng thức của con, bao nhiêu nghiệp, trong cái Như Lai Tàng bao nhiêu Công Đức biết hết, biết rồi để vậy thôi.

Đợi pháp môn thứ sáu công bố ra thì mới sử dụng cái này được, 10.000 năm. Nó khó.

Dù có Công Đức nhiều hay ít gì thì tuyệt đối ĐỪNG CÓ KIẾN CHẤP. Kiến chấp là không thể về vì kiến chấp là cái ngã, CÁI NGÃ LÀ ÂM RẤT NẶNG, thành ra vị Thần bắt buộc phải cho ở lại trái đất này theo cái chấp ngã của mình, không thực thi được.  


NGƯỜI CÓ CÔNG ĐỨC THÌ LÀ NGƯỜI NHƯ THẾ NÀO. ANH TẠO CÔNG ĐỨC ANH PHẢI TRANG BỊ CHO ANH CÁI “THÁNH THIỆN”. THẾ GIỚI NÀY, ANH BƯỚC VÀO ĐƯỢC RỒI, ANH CÓ DÁM BƯỚC RA KHÔNG? BƯỚC RA ĐƯỢC RỒI THÌ MỚI GỌI LÀ CÓ CÔNG ĐỨC.

HỎI: NGƯỜI THEO PHÁP MÔN THIỀN TÔNG CÒN HAM MUỐN TÌNH DỤC CÓ VỀ ĐƯỢC PHẬT GIỚI KHÔNG?

Thầy Nguyễn Nhân trả lời:

-Thế giới này xài hết, không có bỏ cái gì hết. Cái đó là cái cơ địa Âm Dương.

Muốn về Phật Giới là phải có cái kia. Cái kia mà có rồi đó... Tình dục là Nam Nữ, là Âm Dương, ví dụ người Nữ mà có Công Đức rồi thì NGƯỜI NAM KHÔNG DÁM LẠI GẦN. NGƯỜI NAM CŨNG THẾ, CÓ CÔNG ĐỨC RỒI LÀ NGƯỜI NỮ KHÔNG DÁM LẠI GẦN.

Thì mình làm sao mà nó phát ra cái này. Cứ xài thoải mái nhưng mà mình CÓ CÔNG ĐỨC VỀ KHÔNG?

  Bởi vì tại làm sao mà cái Thiền Tông này nó không cấm bất cứ thứ gì. Anh làm cái gì cũng được nhưng mà với điều kiện ANH PHẢI CÓ CÔNG ĐỨC.

  Mà mình nói như vậy, người ta không có hiểu, người ta nói mình “Phóng Túng”, không có được. Mình phải hiểu chứ, muốn TẠO CÔNG ĐỨC MÌNH PHẢI TRANG BỊ CHO MÌNH CÁI THÁNH THIỆN, có như vậy người ta mới lại gần. Chứ mình ăn nói hồ đồ, sống dung tục thì làm sao mình độ được người ta.

  Đó, có nghĩa là cái thế giới vật lý này, tại sao người ta hiểu lầm ông Thích Ca. Ông Thích Ca đến cái giai đoạn ổng vẫn có vợ con, rồi đến cái giai đoạn ổng biết rồi thì ổng đi ra ổng tu, chứ nếu ổng không vợ con rồi ổng đi ra ổng tu thì bây giờ có ai theo ổng nổi đâu. Chỉ có mấy ông cạo đầu theo nổi, mấy ông ly gia cắt ái khinh thân đó, còn mình thì sao, mấy ông có vợ thì sao mà dám tu cái này? Đó, mình phải hiểu cái nguyên tắc này. Đừng có lo, cái này nói là nói trắng ra, nhưng mà nói trắng chứ không phải xúi. Nói trắng ra, ví dụ gia đình, bây giờ đang có vợ chồng rồi sao đây? Đâu có bỏ được cái này, cái thế giới vật lý nó là vậy.

  Nhưng mà bây giờ thôi, đồng vợ đồng chồng tát biển Đông cũng cạn. Anh tu Thiền, em cũng tu thiền, 2 người tìm cách mà tạo Công Đức. 2 người mà như vậy thì tốt quá rồi, đâu có sao. Đừng, đừng có dùng cái ngã chấp của con người.

  Đó, mình phải hiểu cái nguyên tắc này, đó nó xóa hết. Bởi vì tại sao mà ông Trần Nhân Tông đánh giặc? Dựa vào cái nguyên tắc này ổng mới đánh giặc, chứ ổng mà sợ này, sợ kia thì thôi chứ. Giặc nó đến mà ổng không có đánh thì sao, giờ nước Đại Việt mình còn không, nước Việt Nam mình còn không hay Trung Quốc nó chiếm rồi.

  Đó, mình phải hiểu cái thế giới này, tại vì cái Thiền Tông này nói chuyện lãng hoắc, nói ra không ai chấp nhận được. Nếu mà trong thực tế thì người ta chấp nhận, chứ nếu mới nghe sơ qua thì không ai chấp nhận hết, mà nghe kỹ rồi thì rất hay.


NGƯỜI CÓ CÔNG ĐỨC DÙ CHO CÓ BỊ BÔI ĐEN CŨNG Ở MỘT TẦN SỐ KHÁC, KHÔNG CÒN SỐNG LỆ THUỘC VÀO NHỮNG SỰ THẤP HÈN CỦA QUY TẮC XÃ HỘI NỮA. NHƯNG MÀ NÓI CHUYỆN TRÊN TRỜI XƯNG NÀY, XƯNG KIA.... COI CHỪNG CÔNG ĐỨC THÁNH!

  - HỎI: LÀM SAO THAY ĐỔI TẦN SỐ CỦA MÌNH TỪ THẤP LÊN CAO THEO 10 TẦNG BẬC Ạ?

Thầy Nguyễn Nhân trả lời:

  -Muốn thay đổi hả, dễ ợt, thì phải có Công Đức thì tự động nó nổi lên, nó đưa lên. Có Công Đức thì tự động nó xê dịch.

  Giống như mình đang ở trong bọc mà cái bọc nó nặng quá thì nó ở dưới đáy sông hay đáy biển đó, giờ muốn làm sao nổi? Bơm hơi vô, từ từ nó nổi lên tùy theo cái lực bơm của mình. Công Đức bơm vô. Nói thiệt bây giờ

CON MÀ CÓ CÔNG ĐỨC RỒI, DÙ CÓ BÔI ĐEN, TỰ NHIÊN CON SỐNG Ở MỘT TẦN SỐ KHÁC. CON SỐNG KHÔNG CÒN BỊ LỆ THUỘC VÀO NHỮNG CÁI THẤP HÈN CỦA QUY TẮC XÃ HỘI NỮA.

  Ví dụ cũng 1 con người mà sao người đó thích lạy, giờ người đó hiểu Thiền Tông tự nhiên người đó hết lạy, cái tần số bắt đầu lên rồi đó. Mà hết lạy rồi, Công Đức đưa vô mà tự nhiên người đó nói chuyện trên trời, coi chừng nó lạc vô thánh.

  Lúc đầu nói chuyện thì rất đúng nhưng mà coi chừng gạt, ở thế giới này nó bị lừa gạt, bị người ta lường gạt Có nhiều người tạo Công Đức nhiều tại sao xưng này, xưng kia, là tại bị mấy ông kia dẫn đi. Nó lừa mình. Đó, phải hiểu.

  Vì sao trong kinh Kim Cang... Tới đó Kinh Kim Cang chặn đứng lại bằng câu: “PHÀM SỞ HỮU TƯỚNG GIAI THỊ HƯ VỌNG”, gạt hết. Những cái hình tướng, nói hay, nói dở bỏ hết.


HỎI: DẠ THƯA BÁC, NGƯỜI ĐÃ GIÁC NGỘ RỒI SỐNG KHÔNG CÒN BÁM VÀ PHỤ THUỘC VÀO THẦN NỮA CÓ ĐƯỢC KHÔNG Ạ?

Thầy Nguyễn Nhân trả lời:

  -Ông thần, ổng quản lý mình mà sao bám, đã ổng theo dõi mình mà. Vô đây mượn thân và tánh người thì cái ông này phải giữ thôi, mình ở đây giống như con bò vậy, cái ông chăn bò phải theo dõi thôi. Cho nên muốn hay không muốn ổng cũng phải theo vì đây là cái nhiệm vụ của người ta mà.

  Bởi vậy mình có là ổng phải theo, trừ trường hợp mình có Công Đức nhiều thì Ông thần không dám lại gần thôi nhưng mà ổng phải theo dõi mình, để khi mình mất ổng cho mình tự do đi.

  Có nghĩa là mình có phước đức âm thì ổng nắm mình được, mà mình có phước đức dương ổng cũng nắm luôn, chỉ có Công Đức nhiều là ổng không dám nắm thôi.

  Giống như dây điện 10 vol thì ổng nắm được, còn điện 100 vol thì ổng không dám rớ, thì tự nhiên người ta thả ra thôi. Cái đó là quy luật vật lý thôi.


DẠ THƯA BÁC, KHI NGƯỜI CÓ NHIỀU CÔNG ĐỨC RỒI THÌ TÁNH PHẬT CÓ LỚN THÊM KHÔNG Ạ?

Thầy Nguyễn Nhân trả lời:

 

  -Không, Tánh Phật là một nguyên tử sáng, còn Công Đức thì nó về bên Phật Giới trở thành Kim Thân Phật, là mang cái Thân Phật màu vàng.

  Cái Thân Phật lớn, nhỏ là do cái Công Đức chứa trong vỏ bọc Tánh Phật. Giống như mình ở đây cái ông nặng 100kg thấy cũng giống như cái ông 10kg thôi.

  Có nghĩa là cái Tánh Chân Thật của nó không phát triển được, nó là như vậy, chỉ là nó ở trong cái không gian lớn hoặc nhỏ thôi. Cũng như con người của mình ở nhà 10 thước vuông, 20 thước vuông, 30 thước vuông hay 40 thước vuông thì cái nhà lớn hay nhỏ chứ cái con người không lớn theo cái nhà được.

  Cái Tánh Thấy nó không lớn được, mà nó đi theo cái lực của cái nhà mà nó thấy cái lực nó có khác, gọi là cái Kim Thân có lớn, có nhỏ thôi. Giống như cái ông đó 40kg và ông 80kg thì Tánh Thấy ông nào cũng giống nhau, chứ không có ông nào lớn hơn ông nào hết nhưng cái lực của ông 80kg rộng hơn vậy thôi, chứ cái thấy thì cũng giống vậy.



 


Email: doilanhuhuyen@gmail.com • Copyright © 2023