7. TẠI SAO NÓI TÁNH PHẬT LÀ SỰ SỐNG CỦA MUÔN LOÀI VẠN VẬT?

■  HÀNH TRÌNH TIẾN HÓA CỦA TÁNH PHẬT RA SAO?
■ TẠI SAO THIỀN TÔNG NÓI HÀNH TRÌNH TRẢ NHÂN QUẢ LÀ THÀNH TỰU LỚN NHẤT CỦA TÁNH PHẬT?

- Hỏi: thưa bác, con nghe bác giảng thực vật cũng có phật tánh. phật tánh là sự sống và thực vật không phải là nơi trả nhân quả của con người, trừ những trường hợp làm hoa báo. Vậy phật tánh vào cái cây như thế nào?

Thầy Nguyễn Nhân trả lời:
-Bây giờ khoa học văn minh lên rồi, mình mới giải thích cái này. Chứ ngày xưa chưa văn minh, giải thích cái này không giải thích được. Bây giờ mình thấy nè, tất cả những bóng đèn có cái li li là cái gì? Đó là điện, mà nói là điện thì nó làm sao? Nó bao lớn. Ví dụ như cái điện của mình, nó tính là 100 w, 50 w nhưng cái kia không thể là wat được, mà tính là miliom tức là sức sống của điện thôi.
Nó nhỏ thôi nhưng mà cái sự sống đó CHÍNH LÀ TÁNH PHẬT TRONG ĐÓ. Bởi gì Tánh Phật là sao? Tánh Phật là 1 cái nguyên tử, là 1 nguyên tử sáng thôi. Nó vào bất cứ đâu nó cũng sáng. Nó vào con vi trùng, con vi trùng cũng phát sáng.
Nhưng mà nếu nói là Tánh Phật thì không đúng vì nó quá nhỏ, còn nếu nói nó không phải là Tánh Phật cũng không đúng.  Cũng như sợi dây điện nó sáng, hỏi có phải nó là điện không? Nếu nó là điện thì nó không phải là tiêu chuẩn của cái bóng đèn, còn nếu nói nó không phải là điện thì tại sao nó sáng?
Nó khó giải thích cái này. Vì thế mà khoa học văn minh lên cao thì mình mới xác nhận được đó là Tánh Phật đó. Nhưng mà cái nghiệp nhân quả đi vào trong cái nhỏ quá đi. Nếu nói trả nghiệp cũng không đúng mà nói thọ nghiệp cũng không đúng. Nhưng mà nó chính là sự sống. SỰ SỐNG CỦA TÁNH PHẬT ĐÓ.
Những người tu mà lợi dụng đạo Phật mà đi vào thực vật, thì đầu tiên đi vào cái loài này nè. Là đi vào cái loài sống cây cỏ hoa lá là loài sống thấp nhất đó. Rồi dần dần mới tiến hóa lên. Bởi vậy vì sao ông Thích Ca ổng lừa người ta có 10 năm mà ổng sống gần 2 tỷ rưỡi năm. 
Ổng đi từ đâu? Ổng đi từ cỏ cây, hoa lá rồi mới tới cổ thụ. Rồi ổng mới trở vô loài người được. Luân hồi mà. Đầu tiên nó nhét mình vô cái nhỏ nhất, để rồi từ từ nó đi lên, nó phát triển ra. Nó phát triển từ cái ánh sáng, nó ra cái cây. Rồi từ cây, mới thấy được nó muốn trở về làm người, nó phải đi theo cái quy luật luân hồi mà.
Mình bây giờ có điện, mình mới giải thích được cái này. Không có điện thì không giải thích được cái này đâu. Mà giờ giải thích thì nói làm sao bây giờ? Nếu mà nói Tánh Phật thì không đúng mà nói không phải Tánh Phật thì tại sao nó sáng? 
Nếu nói có điện thì tại sao tui đụng nó không giựt. Bóng đèn led có mấy miliom thì làm sao nó giựt. Ở đây mình xài điện 220 V thì phải trên trăm mấy nó mới giựt. Thấp quá nó cũng không giựt vì không đủ sức để giựt. 
Còn cái kia thì có mấy miliom à, nó quá nhỏ. Vì thế người ta mới dám đưa cái điện vào trong người để nội soi được. Nó không phải là miliom, đưa vào nội soi, người ta giựt, người ta chết thì sao?
Đó cứ khái niệm là tất cả những gì là sự sống ở đây là Tánh Phật. TÁNH PHẬT VÀO TRONG CÁI NHỎ NHẤT TRẢ NHÂN QUẢ. Bởi vậy, thời gian trả nhân quả của Tánh Phật ở trong loài thực vật rất dài. Tính đơn vị là tỷ năm, còn mình ở đây, trả nhân quả ở con trâu, con chó, con bò là tính bằng năm, còn ở dưới thì tính bằng tỷ năm. Còn ở địa ngục 18 tầng là có 18 ngàn năm à. 18 ngàn năm là con số đối với thế giới này rất là nhỏ. 
Còn đối với không gian thì nó còn nhỏ hơn. Thành ra câu hỏi này, khi mà loài người văn minh lên cao mới chứng minh được sự sống của muôn loài là Tánh Phật. Đó là cái Căn Bản. Còn ở Thiền Tông thì nói TÁNH PHẬT TRẢ NHÂN QUẢ LÀ CÁI SỰ THÀNH TỰU LỚN CỦA TÁNH PHẬT.


 


Email: doilanhuhuyen@gmail.com • Copyright © 2023