Tánh phật - kim thân phật- ngôi nhà pháp thân

☆● TÁNH PHẬT,  KIM THÂN PHẬT VÀ NGÔI NHÀ PHÁP THÂN NHƯ THẾ NÀO VỚI NHAU?

- HỎI: GIỮA TÁNH PHẬT VÀ KIM THÂN PHẬT Ở PHẬT GIỚI THÌ CÓ SỰ CÂN BẰNG HAY KHÔNG Ạ?

Thầy Nguyễn Nhân trả lời:

Giống như con người mình mang thân người và tánh người thì sao? Có nghĩa là Kim Thân Phật bao lớn thì Tánh Phật nó phủ vậy thôi, chứ cân bằng cái gì.

Có nghĩa là giống như mình mang thân người thì cái tánh người nó trùm khắp theo cái thân của mình.

Như con người mình cao 1.6m đi thì tánh người cũng trùm theo thân người 1m6, có nghĩa là cái Kim Thân Phật mà lớn thì cái Tánh Phật cũng lớn theo cái Kim Thân Thật, chứ sao nói cân bằng được, phải không, câu hỏi này hỏi chưa đúng lắm.

Bởi vậy trong kinh người ta nói:”CHÂN TÁNH THEO PHẬT KHẮP NƠI MÀ HÀNH”. Cái Thân Phật bao lớn thì cái Tánh Phật cũng bao lớn, nó đi theo mà.

Đó, mình phải hiểu như vậy, kêu bằng thân mình bao nhiêu, thì máu nó lưu xuất bấy nhiêu.

Bởi vậy con người ta đụng ở đâu cũng có ra máu, từ trên đầu chạy dài xuống ngón tay, ngón chân…khắp nơi trên cơ thể ở đâu cũng đều có máu hết. Nó phải trùm theo vậy đó.

- THƯA BÁC, KHI MỘT KIM THÂN PHẬT MÀ PHÂN THÂN, ỨNG THÂN HAY HOÁ THÂN VÀO MỘT TAM GIỚI THÌ CÁI KIM THÂN PHẬT Ở BÊN PHẬT GIỚI CÓ HOẠT ĐỘNG HAY KHÔNG? HAY LÀ NÓ PHẢI ĐỢI CÁI ỨNG THÂN THÂU VỀ THÌ CÁI KIM THÂN PHẬT MỚI HOẠT ĐỘNG?.

Thầy Nguyễn Nhân trả lời:

Bây giờ mình coi phim Tề Thiên Đại Thánh đó, ổng bứt 1 cộng lông quăng ra thì ra 1 con khỉ con, thì con khỉ chánh nó vẫn hoạt động như thường, nó hoạt động độc lập hết mà, nó điều khiển…

Thành ra bây giờ khoa học lên cao rồi thì mình mới thấy cái này, cho nên Ông Phật nói rất đúng, có nghĩa là ở bển mà ứng thân hằng hà sa số cũng được, chứ đừng có nói có một.

Mình đừng có lo cái chuyện đó, vì đã là một vị Phật Toàn Năng Toàn Giác thì làm được, muốn ứng thân 1 cái, rồi 20... cái cũng làm được.

- HỎI: KHI HÌNH THÀNH KIM THÂN PHẬT RỒI THÌ CÔNG ĐỨC CÓ BỊ HAO MÒN THEO THỜI GIAN HAY KHÔNG, LÂU NGÀY CÓ BỊ TEO NHỎ LẠI HAY KHÔNG Ạ?

Thầy Nguyễn Nhân trả lời:

Cái bên đó nó không sanh, không diệt, có gì nó nấy thôi. Nó không phải theo vật lý, vì vật lý nó đi theo quy luật nhân quả luân hồi, còn bên kia không phải vậy, có sao thì nó vậy.!
Nhưng mà có điều một vị Phật mà độ giúp được thì cái Kim Thân Phật nó lớn hơn, bắt đầu nó phát nó lớn, chứ không phải...nó không teo mà nó lại lớn nếu trợ giúp được mấy người ở bên đây trở về Phật Giới thì nó lớn lên.

- HỎI: KHI MÀ GIÚP CÔNG ĐỨC ĐỂ MÀ KIM THÂN PHẬT LỚN HƠN THÌ KIM THÂN PHẬT TO ĐẾN MỨC NÀO THÌ NÓ KHÔNG TO NỮA, HAY LÀ NÓ KHÔNG CÓ GIỚI HẠN Ạ?

Thầy Nguyễn Nhân trả lời:

Bây giờ thí dụ một Kim Thân Phật to nhất thì đi khắp trong càn khôn vũ trụ, còn Phật nhỏ thì đi trong một tam giới, một vùng tiểu thiên thôi.

Phật càng lớn thì cái vùng hoạt động nó càng lớn.

Thì bây giờ mình suy nghĩ đi, chiếc máy bay Boeing 747 chở 480 người thôi, rồi mai mốt nó phát ra nó chở 1.000 người thì nó phát lên, từ từ nó lớn chứ, tuỳ theo cái Công Đức của người ta.

Bởi vậy trên cái trái đất này nó không có dừng, mà bây giờ muốn dừng thì phát tới đó thì được, muốn lớn thì cứ phát lớn.

- HỎI: TẠI VÌ SAO MỘT KIM THÂN PHẬT BÊN PHẬT GIỚI LẠI CÓ THỂ TO LỚN TƯƠNG ĐƯƠNG MỘT HÀNH TINH HOẶC CÓ THỂ TO HƠN MỘT HÀNH TINH BÊN TAM GIỚI NÀY Ạ?

Thầy Nguyễn Nhân trả lời:

Bây giờ, mình ở đây cái phạm vi của mình là một con người cao lắm là 2m đến 2,5m là cao rồi, so sánh lại với cái trái đất này.

Còn nếu mà con người sống trong Phật Giới nó không có không gian và nó không có giới hạn.
Vì thế mà mình bơm Công Đức vô bao nhiêu cũng được hết, Công Đức vô bao nhiêu nó cũng lớn, có nhiều 1 vị Phật nó lớn hơn trái đất, có nhiều khi một vị Phật chỉ bằng con người mình thôi.

Cho nên một vị Phật về Phật Giới nhỏ nhất cũng bằng con người mình thôi, còn nếu mà nó lớn thì nó có thể lớn hơn cái địa cầu của mình luôn. Đó là do cái Công Đức.

Mà Tôi nói thiệt bà cụ 93 tuổi, bà này về thì tôi bảo đảm Công Đức lớn hơn trái đất luôn. đó. Về bển nó định hình cái Kim Thân lớn hơn trái đất luôn, chứ không nhỏ đâu.

Bởi vì đó là trường hợp hy hữu, Bây giờ mới có mấy ngày thôi mà nghe rất nhiều người rồi bây giờ thì sao? 10 năm nữa bả chết đi thì nó bơm Công Đức vô bả biết  bao nhiêu ký Công Đức nữa ! đó, mình phải hiểu, hy hữu lắm.!

Mà nên nhớ khi 1 vị Phật ra đời, công bố Huyền ký chỉ 1 hoặc 2 người, hết, không có người thứ 3 đâu.

- HỎI: VƯỢT QUA CỬA HẢI TRIỀU DƯƠNG MỚI VÀO ĐƯỢC THẾ GIỚI MƯỜI PHƯƠNG CHƯ PHẬT Ở, XIN CHO CON HỎI NGƯỜI ĐANG CÒN SỐNG Ở THẾ GIỚI VẬT LÝ NÀY TU THANH TỊNH THIỀN CÓ THỂ VƯỢT CỬA HẢI TRIỀU DƯƠNG THẤY ĐƯỢC KIM THÂN PHẬT TRONG MỘT KHOẢNG THỜI GIAN, RỒI QUAY TRỞ LẠI THẾ GIỚI VẬT LÝ NÀY ĐƯỢC KHÔNG Ạ? HAY LÀ MỘT ĐI KHÔNG TRỞ LẠI, THƯA THẦY.!

Thầy Nguyễn Nhân trả lời:

Muốn thấy Phật Giới không phải đơn giản đâu, chỉ trừ trường hợp KIẾN TÁNH MÀ PHẢI NHỜ 1 VỊ PHẬT TRỢ GIÚP BỦA SIÊU ĐẠI THẦN LỰC THANH TỊNH THIỀN THÌ MỚI THẤY ĐƯỢC.

Còn những người ngồi đây dụng công mà thấy này, thấy kia là do Thánh giúp mình thôi.
Nhưng mà bây giờ trường hợp không có Thánh giúp thì mình không có tu Thiền Tông được.

Bời vì mình thấy mình thích rồi mới đi vô, vô Tu rồi người ta giải thích cho mình hiểu, rồi mình mới bỏ.

Chứ đầu tiên tu mà mình không chứng này, chứng kia thì mình bỏ Thiền Tông, oh, không có gì thì thôi khỏi vô tu.

Vì thế mà thấy chứng đắc trước rồi sau đó tiếp thêm nữa thì người ta hỏi, bởi vì Thiền Tông phải tuần tự, nó ra từng phần từng phần theo thứ tự.

Bởi vậy tại sao giống như mình đi lên nấc thang 10 bậc, lên 10 bậc rồi đi luôn, đi vô cái lầu khác đi chứ không lẽ vô 10 bậc rồi còn tiếc cái nấc thang số 1 thì sao được, phải bỏ.

Vì thế mà trong kinh có câu: Qua sông bỏ bè là cái chỗ này, khi mình đạt được mục đích rồi thì tất cả là phải bỏ.

Còn những cái ban đầu người ta dạy mình tu này, tu kia để chi?để người ta dụ mình đi theo, khi có kết quả rồi thì phải bỏ hết.

Vì thế mà Đức Phật dạy 5 pháp môn đầu, dạy xong rồi, 45 năm sau ổng hỏi muốn về Phật Giới không, bỏ hết đi. 

Người nào mà kiến chấp chửi ổng liền, còn người nào không kiến chấp thì mới ngồi nghe ổng nói.

Mà nên nhớ mấy ngàn người mà bỏ đi hết chỉ còn lại 2.500 người.

Nhưng mà có một số lớn chửi Ông Phật luôn, chính ông Xá Lợi Phất, người mà gọi là Công Đức nhiều nhất vẫn chửi như thường.

Đó mình phải hiểu, vô cái Thiền Tông này nó cực kỳ khó chứ không phải dễ đâu.!

Vì thế mà tất cả những người tu mà không hiểu cái này thì hoàn toàn tu sai. Mà giờ mình nói TU SAI thì người ta nói mình là tà, thì biết sao giờ.

Ông Phật đã chỉ đường hết rồi đó.
Thành ra bây giờ chỉ có nước lặp đi lặp lại, nói tới nói lui, để chi?để cho thiền Tông này hợp thức hoá, để xong rồi cái Giáo Lý đi ra.

Thì tất cả những người tu mà được quyển Giáo lý thì tất cả 10 mấy quyển sách trước dẹp đi, chỉ xài 1 món thôi.

Đó mình phải hiểu thế giới này nó vậy.!

Mà bây giờ dễ gì quyển Giáo Lý đi ra vì thế giới này là thế giới vật lý, làm sao cái Giáo Lý đi ra nỗi. Huyền Ký đi ra mà còn chịu không nỗi, chỉ có 60% mà còn chịu không nỗi, thì hỏi chứ ra 100% thì sao chịu nỗi đây.!

Có nghĩa là thế giới này tất cả các tín ngưỡng hoàn toàn là tin sai sự thật, muốn đúng sự thật thì phải học Giáo Lý.

Tất cả các Đạo giáo nào mà không có Giáo 
Lý là hoàn toàn tu tưởng tượng, mà tu tưởng tượng thì làm sao tu đúng được.

Một vị Phật Toàn Năng Toàn Giác viết ra mà mình còn chê thì thử hỏi một người phàm phu nói ra sao mà đúng được.

- HỎI: THƯA BÁC, TÁNH PHẬT VÀ KIM THÂN PHẬT GIỐNG VÀ KHÁC NHAU NHƯ THẾ NÀO Ạ?

Thầy Nguyễn Nhân trả lời:

Kim Thân Phật giống như mình mang thân tứ đại, cái Tánh mình nó quay bằng điện từ nó đưa cái thân này hoạt động được, nó khác, khác nhưng mà tuy 2 mà 1.

Bây giờ Công Đức Điện Từ Quang nó chiếu vào thành Kim Thân Phật, rồi Tánh Phật ẩn vô mang cái này đi.

Bây giờ khoa giờ khoa học tiến bộ rồi, người ta sản xuất rô bót, thì nó là vật chất đó, nó muốn hoạt động nó phải sao? người ta đưa cái điện vô thì nó mới hoạt động được.

Còn mình cũng vậy ngồi đây nói được là phải có Tánh Phật, tánh người mới nói được, chứ không có sao nói.

Khi khoa học phát triển cao mới chứng mình được cái này: Robot nó không có điện thì robot không làm, có điện nó mới làm việc này kia được.

Còn mình có Tánh Phật nhào vô mới nói chuyện trên trời, dưới đất được.

Còn nếu không có Tánh Phật, không có tánh người thì làm sao nó nói.

- DẠ TRONG TỜ HƯỚNG DẪN CÔNG THỨC DẠY GIẢI THOÁT CÓ NÓI ĐẾN NGÔI NHÀ PHÁP THÂN THANH TỊNH VÀ KIM THÂN PHẬT. HỎI: NGÔI NHÀ PHÁP THÂN THANH TỊNH VÀ KIM THÂN PHẬT KHÁC NHAU NHƯ THẾ NÀO Ạ?

Thầy Nguyễn Nhân trả lời:

Ngôi Nhà Pháp Thân giống như cái áo, còn Kim Thân Phật giống như thân mình vậy đó.

Ở bên Phật Giới Ông Phật không thể không có áo mà đi được, Ông Phật tuy là không nam nữ nhưng mà cũng phải có Ngôi Nhà Pháp Thân, ở bên đó ổng muốn nghỉ thì tự nhiên cái áo nó trùm lại, còn ổng đi thì giống như cái vật mà chở ổng đi vậy.

Đó bên Phật Giới là đi như vậy.

Giống như mình ở Mỹ nè, đi ra đường nó có cái moving home đó, muốn nghỉ thì chui vô moving home nghỉ, muốn đi chui vô moving home chạy đi, nó vậy đó. Mình ở đây chưa có cái đó.

Trích giải đáp Thiền Tông tại chùa Thiền Tông Tân Diệu Long An, nơi chuyên dạy Giác Ngộ Giải Thoát.

■ LINK NGHE

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=701443961515158&id=100049486811827&mibextid=Nif5oz

Thientong.com


 


Email: doilanhuhuyen@gmail.com • Copyright © 2023