Đức Phật dạy căn bản về phật tánh và công thức giải thoát

☆● ĐỨC PHẬT DẠY CĂN BẢN VỀ PHẬT TÁNH VÀ CÔNG THỨC GIẢI THOÁT.

●  CÁCH ẤM VÔ MINH LÀ SAO ?.

●  ĐỨC PHẬT DẠY 3 NGÔI VỊ CỦA TÁNH THẤY.

Bà cư sỉ Lam Thi Phương Vũ từ chỗ ngồi đứng dạy quỳ gối đến trước Đức Phật chấp tay và bạch Phật rằng :

Kính bạch Đức Thế Tôn ! Đức Thế Tôn có dạy chúng con như sau :" Ai sống với Tánh Phật của chính mình thì sẽ không bị luân hồi, còn ai sống với tánh người thì bị đi trong lục đạo, con chưa rõ thông lắm, kính xin Đức Thế Tôn dạy con, 

+ Đức Phật dạy bà Lam Thị Phương Vũ :

- Này bà Lam Thi Phương Vũ ! Phật Tánh là luôn lúc nào cũng THANH TỊNH, vì THANH TỊNH TỰ NHIÊN nên không khởi lên những suy nghĩ, vì không có suy nghĩ nên sức hút của nhân quả không hút được nên bà không bị luân hồi. 

Còn Tánh Người là tánh SUY NGHĨ VÀ TƯỞNG TƯỢNG, những thứ này là nguyên nhân tạo nên DUYÊN, dó đó NHÂN QUẢ MỚI HÌNH THÀNH, sự hình thành này là do làn sóng điện từ âm dương quét kéo cái suy nghĩ của bà đi đến chỗ bà suy nghĩ và tưởng ra đó. 

Như Lai ví dụ cho bà dể hiểu :

- Như bà thích cái nhà đẹp, thì bà phải cố hết sức làm ra tiền, khi bà có đủ tiền thì suy nghĩ và tưởng của bà mới thành tựu được. 

Bà Lam Thị Phương Vũ thưa hỏi tiếp :

- Kính xin Đức Thế Tôn dạy thêm cho con Căn Bản về Phật Tánh để khi có ai hỏi con, con nói lại cho họ nghe. Đức Phật khen bà Lam Thi Phương Vũ và nói với ông A Nan Đa :

- Này bà Lam Thi Phương Vũ và ông A Nan Da !. Như lai có lời khen bà, còn ông A Nan Da và đại chúng chú ý lắng nghe cho thật rõ, đây là một câu hỏi làm lợi ích cho tất cả các vị có mặt tại đây và cho thế hệ kế tiếp và sau này. 

Đặc biệt sau này vào đời Mạt Thượng Pháp có người may mắn tìm nhận lại được, người này phổ biến cho nhiều người cùng biết như hôm nay. Do đó người nào nhận được những lời Như Lai dạy hôm nay thì được cái lợi không gì bằng. 

Một lần nữa Như Lai có lời khen bà. Như Lại giải thích câu hỏi của bà như sau :

●  PHẬT TÁNH NHƯ SAU :

- PHẬT LÀ TRÙM KHẮP, KHÔNG THIẾU SÓT CHỖ NÀO.

- TÁNH, TRONG TÁNH GỒM CÓ 6 CĂN BẢN NHƯ SAU :

1. Ý  LÀ CHỦ, TRONG Ý CÓ :

2. Ý HẰNG THẤY.

3. Ý HẰNG NGHE.

4. Ý HẰNG RUNG ĐỘNG, KHI MUỐN PHÁT RA TIẾNG LÀ CÓ TIẾNG, CÒN GỌI LÀ Ý NÓI.

5. Ý HẰNG BIẾT ( THẤY, NGHE VÀ NÓI ).

6. HÀNH. HÀNH NÀY LÀ DO ĐIỆN TỪ QUANG TỰ NHIÊN CÓ TRÙM KHẮP TRONG PHẬT GIỚI ĐỂ BẢO TỒN 5 THỨ TRÊN. 

Vì là bảo tồn nên phải ĐỘNG mới bảo tồn được. Vì vậy Như Lại nói TRONG TÁNH CÓ HÀNH. 6 thứ trên nằm trong TÁNH, CÁI TÁNH NÀY NÓ NẰM ĐẦY TRONG PHẬT GIỚI NÊN NHƯ LAI GỌI CHUNG LÀ PHẬT TÁNH. 

PHẬT TÁNH là như vậy thôi, nên Như Lai gọi là CHÂN NHƯ. Tức cái NHƯ NHƯ CHÂN THẬT, cái NHƯ NHƯ này KHÔNG THÊM, KHÔNG BỚT, KHÔNG THIẾU CŨNG KHÔNG THỪA. 

Chính phần này Như Lai dạy 5 anh em ông Kiều Trần Như và 4 người bạn đồng tu. Họ triệt ngộ Đạo Thiền rồi nên họ giúp Như Lai thành lập ĐẠO GIÁC NGỘ. Chỗ này KHÔNG CÓ NGÔN TỪ GÌ để nói lên được. 

Nhưng để cho mọi người cùng biết, nên Như Lai dùng phương tiện là ngôn từ của thế giới này để nói ra .

● Như Lai đưa Ý THẤY để ví dụ cho bà hiểu :

1. Khi Ý THẤY THANH TỊNH là Thấy của Tánh Phật, còn cái Ý thấy tiếp theo cái tưởng và suy nghĩ của Tánh Người gọi là THẤY VÔ MINH, TỨC KHÔNG SÁNG SUỐT. 

Như lai tạm xếp 3 ngôi vị của Tánh Thấy như sau :

1. CÁI HẰNG THẤY TỰ NHIÊN CỦA Ý, LÀ PHẬT TÁNH THẤY, CHÂN NHƯ.

2. CÁI HẰNG THẤY CỦA Ý XUYÊN QUA TÁNH NGƯỜI, GỌI LÀ TÁNH NGƯỜI THẤY.

2. CÁI THẤY CỦA TÁNH NGƯỜI LÀ CÓ HAI PHẦN ĐỐI ĐÃI :

1. Suy nghĩ và làm thiện, tức tạo ra nghiệp lành, nghiệp lành này lưu giữ vào vỏ bọc tánh người, trong vỏ bọc của tánh người có cái kho chứa nghiệp lành, để khi người này hết duyên sống ở thế giới loài người thì tùy theo nghiệp lành đã tạo mà tự động được hút vào vùng nào đó trong Tam giới, để hưởng phước lành do mình ham muốn tạo ra.

2. Suy nghĩ và làm việc ác thì tạo ra nghiệp dữ, nghiệp dữ này cũng lưu chứa trong vỏ bọc tánh người nhưng vào cái kho ác, khi con người này hết duyên sống với thế giới loài người, tự đông cái kho ác kéo người này xuống nơi tương ứng làm ác của người này để trả quả mà người này đã tạo ra. 

ĐÂY LÀ QUY LUẬT NHÂN QUẢ TỰ NHIÊN NƠI THẾ GIỚI NÀY VẬY.

Bà Lam Thị Phương Vũ lại thưa hỏi :

- Kính bạch Đức Thế Tôn !  Đây là quy luật nhân quả tự nhiên nơi thế giới này, cớ sao ngày nay có rất nhiều nhà thờ, đền, miếu, chùa.... ở đây quý thầy dạy :

1. Ai muốn Giải Thoát đến đây thầy giup cho.

2. Ai muốn hưởng sung sướng, sống giàu sang phú quý đến đây thầy giúp cho.

3. Ai muốn có quyền thế đến đây thầy giúp cho..v...v....

Đức Phật dạy bà Lam Thi Phương Vũ :

- Này bà Lam Thi Phương Vũ ! Phần này là Tánh của con người cả, Tánh của con người có 2 phần :

1 Người nào có bộ dạng đẹp, ăn nói lưu loát thì bịa ra những phần như bà nói trên để dụ những người ngu khờ và tham lam theo mình để đưa tiền hoặc lo cuộc sống cho mình.

2. Những người không chịu làm chủ lấy mình mà cứ đi nhờ cậy người khác, nên làm có bao nhiêu tiền tự nguyện đem giao cho những người khôn lanh này. Đã giao tiền cho người lường gạt mình mà còn gọi là thầy tốt nữa. 

- Vì sao những người này làm như vậy ? Vì những người này họ sống bằng cái tưởng của họ, nên họ mới làm như thế.

Bà Lam Thi Phương Vũ lại hỏi Đức Phật :

-  Kính bạch Đức Thế Tôn ! 

Sao Đức Thế Tôn không giúp những người này đừng mê lầm nữa ?.

+ Đức Phật dạy :

- Này bà Lam Thi Phương Vũ ! Đây là QUY LUẬT NHÂN QUẢ NƠI THẾ GIỚI NÀY. Những người tự nguyện đưa tiền cho những ông thầy lường gạt đều là có nguyên do như sau :

- Vì nhiều đời trước những người này họ đã từng bị những người này lường gạt, cho nên hôm nay mới bị lường gạt lại, phải trả quả lại. Như Lại chỉ giúp cho những người bị lường gạt như vầy mà thôi : 

"NÓI CHO NHỮNG NGƯỜI NÀY QUY LUẬT NHÂN QUẢ, AI MUỐN THOÁT RA THÌ THỰC HIỆN ĐÚNG THEO LỜI NHƯ LAI DẠY, CÒN LÀM SAI THÌ BỊ LUẬT NHÂN QUẢ KÉO ĐI".

Như Lai đã thí nghiệm rồi, Như Lai vừa nói ra hai chữ GIẢI THOÁT, tại hội Như Lai đang thuyết giảng có trên 7000 người thì trên 5000 người đã bỏ đi, số còn lại thì cho Như Lai bị ma ám, vì vậy pháp môn Giải Thoát này không thể nào nói chỗ đông người được, phải nói riêng với từng người.

Bà Lam Thi Phương Vũ lại thưa hỏi : 

- Kính bạch Đức Thế Tôn !. Kính xin Đức Thế Tôn dạy con pháp môn Giải Thoát này.

Đức Phật dạy :

-  Này Bà Lam Thi Phương Vũ và đại chúng, còn thời gian ngắn nữa Như Lai sẽ nhập Niết Bàn, riêng ngày hôm.nay bà Lam Thi Phương Vũ hỏi Như Lai về CÔNG THỨC GIẢI THOÁT RA NGOÀI QUY LUẬT NHÂN QUẢ LUÂN HỒI, nếu người nào thích thì ở lại nghe, còn người nào không thích thì ở lại núi Linh Sơn này. 

Đức Phật dứt lời.
không ai chịu rời khỏi, họ đều ngồi lại nghe Đức Phật dạy Giải Thoát .

Đức Phật dạy CÔNG THỨC GIẢI THOÁT :

- Trông mỗi con người ai cũng có 2 PHẦN :

1. Phần TINH THẦN CÓ HAI :

 - TÁNH PHẬT VÀ TÁNH NGƯỜI.

a/ - TÁNH PHẬT là THẤY, NGHE, NÓI VÀ BIẾT.

b/ Tánh người là suy nghĩ và hành động. CHÍNH CÁI SUY NGHĨ VÀ HÀNH ĐỘNG CỦA CON NGƯỜI LÀ NGUYÊN DO TẠO NGHIỆP. Nghiệp này nó được Điện từ âm dương kéo vào chứa trong 2 cái kho thiện và ác trong tánh người, để dòng luân hồi kéo đi theo nhân quả. 

+ AI MUỐN GIẢI THOÁT RA NGOÀI VÒNG LUÂN HỒI THÌ PHẢI NHƯ SAU :

- Người đang sống với tánh người là phải suy nghĩ, chứ không ai tài nào ép cho nó khỏi suy nghĩ được, vì vậy AI MUỐN GIẢI THOÁT THÌ PHẢI BIẾT ĐIỀU CHỈNH CÁI SUY NGHĨ CỦA TÁNH NGƯỜI NHƯ SAU :

- Hướng dẫn cái SUY NGHĨ CỦA TÁNH NGƯỜI VÀO CHỖ THANH TỊNH TỨC LÀ NIẾT BÀN. Để chi vậy ? Để mặc tình cho nó suy nghĩ, nó SUY NGHĨ TRONG THANH TỊNH CÀNG NHIỀU CÀNG TỐT, VÌ CÁI SUY NGHĨ TRONG THANH TỊNH CHÍNH LÀ CÁI SUY NGHĨ CỦA NGƯỜI GIÁC NGỘ, mà suy nghĩ thật nhiều thì là SUY NGHĨ CỦA NGƯỜI ĐẠI GIÁC NGỘ ĐÓ. 

Khi người Đại Giác Ngộ này sống nơi thế giới loài người thì người này giúp được nhiều người Giác Ngộ

- Vì vậy Như Lai dạy trong các kinh :" Các ông cứ tự nhiên suy nghĩ trong chỗ " Không suy nghĩ ", chỗ "KHÔNG SUY NGHĨ LÀ CHỖ NÀO ? LÀ CHỖ THANH TỊNH ĐÓ, CŨNG LÀ NIẾT BÀN."

Các ông bà xem lại lời dạy của Như Lai trong Bát Chánh Đạo, trong Bát Chánh Đạo này là 8 con đường Giải Thoát, người nào thích chọn con đường nào, thì đi con đường đó. Như Lai đưa ra vài ví dụ trong Bát Chánh Đạo để các ông bà hiểu như :

1/ THẤY TRONG THANH TỊNH TỨC THẤY TRONG NIẾT BÀN.

2/ NGHE TRONG THANH TỊNH TỨC NGHE TRONG NIẾT BÀN.

3/ SUY NGHĨ TRONG THANH TỊNH TỨC SUY NGHĨ TRONG NIẾT BÀN.

....V...V.....

- Khi các ông tu tập được thuần thục như vậy rồi thì các ông cũng chỉ mới được TỰ TẠI mà thôi, tức CHƯA VƯỢT RA KHỎI SỨC HÚT NHÂN QUẢ QUY LUẬT NƠI THẾ GIỚI NÀY, vì sao vậy ?.

Như Lai đưa hình ảnh cụ thể như sau thì các ông sẽ rõ :

- Như các ông đang bị dòng nước cuốn trôi đi, các ông biết cách trôi vào dòng nước cạn để không bị dòng nước cuốn trôi đi nữa, nhưng vẫn còn bị sức kéo nhẹ của nước, nếu ông bà sơ sẩy 1 chút tức khắc bị dòng nước cuốn đi ngay, vì vậy ông bà muốn GIẢI THOÁT  thì phải BIẾT CÁCH VƯỢT RA KHỎI DÒNG NƯỚC NÀY, 

Bằng cách nào ?

Bằng cách là ông bà phải BIẾT TẠO RA PHƯƠNG TIỆN, LÀM RA PHƯƠNG TIỆN ĐỂ THOÁT RA KHỎI DÒNG NƯỚC NÀY.

- Cũng như Ông bà muốn THOÁT RA KHỎI QUY LUẬT NHÂN QUẢ VẬT LÝ ÂM DƯƠNG, ông bà phải nắm được 2 NGUYÊN LÝ SAU ;

1/ MUỐN THOÁT RA NGOÀI DÒNG LUÂN HỒI THÌ PHẢI BIẾT TẠO RA CÔNG ĐỨC. 

2/ Còn tạo ra phước đức thì nghiệp phước đức kéo ông bà đến nơi thụ hưởng, nên không Giải Thoát được.

Bà Lam Thi Phương Vũ nghe Đức Phật giải thích đến đây tự nhiên bà khóc, trong đó cũng có nhiều người khóc như bà. Đức Phật nói với ông A Nan Da, ông hãy ghi rõ lời dạy của Như Lai dạy cho bà Lam Thi Phương Vũ để lưu lại cho hậu thế, nếu AI MUỐN GIẢI THOÁT, HỌ BIẾT. Ngài A Na Da vâng lời Đức Phật.

Bà Lam Thi Phương Vũ hỏi thêm :

- Cách ấm vô minh là sao ? Kính xin Đức Thế Tôn dạy con .

+ Đức Phật dạy :

- CÁCH ẤM là ở trong thai của mẹ.

- VÔ MINH là không còn sáng suốt nữa.

Tức vào thai mẹ là không còn nhớ đời trước nữa, đây là Quy luật nhân quả nơi thế giới này, nếu không quên những việc đời trước thì phải khổ sở vô cùng, vì sao vậy ? Như Lai ví dụ như sau thì bà sẽ rõ. Ví dụ đời trước bà là người giàu có mà lại keo kiệt với người ăn kẻ ở, theo quy luật nhân quả nếu phước của bà đời này bà đã sử dụng hét, thì bà phải trở lại làm người hầu để trả nợ trước, nếu bà không quên đời trước của mình thì bà có thể nào sống nổi không ?, hoặc đời trước của bà là 1 vị thầy được nhiều người kính nể, vì bà được nhiều người kính nể như vậy, để không phụ lòng những người kính nể bà, nhưng Phật Pháp bà không biết Giác Ngộ là sao và Giải Thoát là gì, bà tưởng tượng ra nói để đáp lại lòng tôn trọng của họ, sau họ cúng tiền cho bà, vì bà không biết rồi tưởng tượng ra dạy đó, tức bà đã tạo ra nhân quả xấu, rồi bà đầu thai trở lại để trả quả cho những người này, nếu bà nhớ rõ thì bà có chịu nổi không. Cũng nhờ CÁCH ẤM VÔ MINH NÀY MÀ BÀ MỚI SỐNG ĐƯỢC. Như Lai kể cho bà nghe 1 câu chuyện :

- Ở thị trấn Dương Đường có ông Thông Thành Lượng, đời trước là 1 vị Quan Tỉnh, có lòng từ ái thương người, ai ai cũng kính trọng ông, ông thường đến chùa thọ Bát Quan Trai  cầu phúc cho bá tánh, ông thường cầu như sau :

- Tôi xin ăn bữa cơm Thanh Tịnh này, trước để gia đình tôi được bình yên, sau giúp cho nhân dân trong tỉnh của tôi được ấm no hạnh phúc. Có 1 lần vị quan này cầu thêm như sau :" Nếu kiếp sau tôi được làm người trở lại, xin cho tôi nhớ được đời trước của tôi, người nào thọ bát quan trai mà giữ đúng 8 giới quy định trong vật lý này thì điều ước nguyện của mình sẽ được thực hiện. Vị quan chủ tỉnh này khi thọ bát quan trai, ông thực hiện đúng theo quy định nơi thế giới vật lý này. Tuy ông là 1 vị quan có lòng từ ái, nhưng có 1 lần ông bị vướng 1 lỗi như sau :

- Em vợ của ông phạm tội giết người, vì vợ ông van xin ông cứu giúp cho người em này, ông đồng ý bỏ qua, luật pháp giết người là phải đền mạng, tuy ông bỏ qua như vậy nhưng cũng bồi thường thỏa đáng cho gia đình bên kia, người bị em vợ của ông giết. Luật pháp thì có thể bỏ qua, nhưng luật nhân quả thì không tha cho ông, vì sao vậy ? VÌ LUẬT NHÂN QUẢ LÀ LUẬT BẤT DI BẤT DỊCH trong thế giới vật lý này. Cũng vì ông bỏ qua chuyện giết người này nên khi ông hết tuổi thọ ở thế giới vật lý này, ông phải đầu thai vào gia tộc của người mà em vợ của ông giết để trả quả. Khi ông được sanh vào gia tộc này, tánh ông cũng rất hiền lành, nhưng không hiểu sao mà ai cũng ghét ông, xem ông như là kẻ thù. Một hôm Như Lai đi qua đây, ông có đến ra mắt Như Lai và hỏi duyên cớ tại sao trong gia đình ai cũng ghét ông như vậy ?. Như Lai không trả lời mà có lời khuyên ông :" Ông cứ sống bình thản đi rồi có ngày sẽ qua ". Ông không chịu, cứ năn nỉ Như Lai nói ra nguyên nhân, Như Lai có nói :" Nếu ông biết được đời trước của ông thì ông không thể nào sống được đâu ". Ông không tin nên cứ năn nỉ Như Lai. Ông năn nỉ Như Lai như vậy nếu Như Lai nói cho ông biết thì Như Lai phá vở quy luật vật lý nơi thế gian này, nhưng đây cũng là bài học cho nhiều người đời sau, nên Như Lai cho ông biết, khi ông biết được rồi thì mạng ông sẽ mất. Nếu ông chịu thì Như Lai sẽ tạo điều kiện cho ông biết. Ông ấy bằng lòng, nên Như Lai dùng ngón tay trỏ ấn vào thiên nhãn của ông và nói : "Đúng 30 ngày sau tự nhiên ông sẽ biết được tất cả những gì mà đời trước của ông đã làm ". Đúng 30 ngày sau, thiên nhãn ông được mở ra,  tự nhiẻn ông biết tất cả được việc làm của ông đời trước. Đời trước của ông làm phước rất nhiều, chỉ mất phải 1 lỗi là tha mạng chết cho em vợ của ông, vì ông biết được quá khứ đó nên tự ông ăn bữa cơm bát quan trai và nguyện được bỏ mạng để trả nhân quả vì ông tha mạng sống cho em vợ của ông. Thế là ông thực hiện có kết quả là ông tự chết.

Bà Lam Thi Phương Vũ được nghe Đức Phật dạy việc nhớ về đời trước, tự nhiên bà bật khóc nữa, những vị có mặt ai ai cũng khóc theo. Bà không còn lời gì để hỏi nữa, bà lạy tạ Đức Phật rồi lui ra.

Ông Phát Trường Mạnh Quân từ chỗ ngồi đứng dạy chấp tay bạch Phật rằng :

- Kính bạch Đức Thế Tôn ! Theo như lời dạy của Đức Phật dạy con đã lãnh hội lời của Thế Tôn dạy về NGUYÊN LÝ TRỞ VỀ BỂ TÁNH THANH TỊNH RỒI " kính xin Đức Thế Tôn cho phép con trình bày.

Đức Phật liền nói :

- Đâu, ông trình bày thử xem có đúng không ? Nếu đúng thì bà Lam Thi Phương Vũ có Công Đức. Vì sao vậy ? Vì có người đã Giác Ngộ nên bà có Công Đức.

Ông Trường Mạnh Quân trình bày :

- Chúng con sống nơi thế giới vật lý nhân quả này, sử dụng bất cứ thứ gì trong vật lý để mong thoát ra ngoài Quy Luật nhân quả này là không thể được, vì sao vậy ? Vì suy nghĩ và hành động của con người là hành động của vật lý, nên phải thành tựu trong nhân quả của vật lý, thì không thể nào Giải Thoát được. 

AI MUỐN THOÁT RA NGOÀI SỰ CUỐN HÚT CỦA QUY LUẬT NHÂN QUẢ VẬT LÝ ÂM DƯƠNG, DUY NHẤT CHỈ CÓ MỘT ĐIỀU LÀ, ĐỪNG SỬ DỤNG BẤT CỨ THỨ GÌ TRONG VẬT LÝ ĐỂ TU, THÌ MỚI MONG THOÁT RA ĐƯỢC.

Đức Phật liền hỏi ông Trường Mạnh Quân :

- Vậy ông hãy trình cho Như Lai cũng như đại chúng nghe CÔNG THỨC ẤY NHƯ THỄ NÀO ?.

Ông Trường Mạnh Quân trình thưa :

- Vị nào MUỐN THOÁT RA KHỎI QUY LUẬT VẬT LÝ NHÂN QUẢ ÂM DƯƠNG CUỐN HÚT NÀY  thì thì....ông không biết phải nói làm sao cho đúng, tuy ông đã hiểu NGUYÊN LÝ CUỐN HÚT ÂM DƯƠNG này nhưng ông không nói được.

Phật biết ông không trả lời được nên nói với ông :" Phần này để Như Lai dạy cho ": 

- Như các ông bà đã biết rồi đó, con người cũng như vạn vật sống trong thế giới nhân quả của vật lý do sự cuốn hút của điện từ âm dương, vì vậy loài người và vạn vật giống như BỊ MỘT SỢI DÂY THẬT LỚN, MỘT ĐẦU THÌ CỘT VÀO QUẢ ĐỊA CẦU NÀY, MỘT ĐẦU THÌ BUỘC VÀO THÂN CỦA CÁC ÔNG BÀ VẬY. Dù các ông bà làm bất cứ thứ gì để mong thoát ra khỏi sự CỘT TRÓI CỦA SỢI DÂY NÀY, chỉ phí công vô ích.

- Ông bà muốn thoát ra khỏi sự CUỐN HÚT CỦA QUY LUẬT NHÂN QUẢ VẬT LÝ ÂM DƯƠNG NÀY THÌ PHẢI BIẾT ĐƯỢC 2 PHẦN DƯỚI ĐÂY :

I/  Điện từ Âm Dương là loại điện từ có nhiệm vụ quét và đẩy đi đến nơi mà con người muốn. Đây là ĐẦU MỐI CỦA SỰ LUÂN HỒI MÀ ĐIỆN TỪ ÂM DƯƠNG CÓ NHIỆM VỤ PHẢI LÀM.

II/ Những tính toán, suy nghĩ và hành động của con người là nguyên nhân tạo ra làn sóng này để Điện Từ Âm Dương kéo đi, người nào không biết NGUYÊN NHÂN NÀY, NÊN DỤNG CÔNG ĐỦ CÁCH ĐỂ MONG THOÁT RA NGOÀI SỰ CUỐN HÚT NHÂN QUẢ VẬT LÝ ĐIỆN TỪ ÂM DƯƠNG. Dù các ông, bà ngồi đó dùng THÂN VÀ TÂM VẬT LÝ DỤNG CÔNG TU 1000 NĂM CŨNG VÔ ÍCH MÀ THÔI, MÃI MÃI ĐI TRONG 6 NẺO LUÂN HỒI.Vậy Như Lai dạy ông bà CÁCH DỪNG LUÂN HỒI NHƯNG CHƯA GIẢI THOÁT ĐƯỢC :

1/ Thân ông bà  tự nhiên sinh hoạt bình thường, không cần hành động bất cứ tư thế gì cả.

2/ Tâm cứ để tự nhiên,  không suy nghĩ 1 điều gì.

3/ Khi tập được thuần thục thị tự nhiên có hiện tượng như sau hiện ra :

a/  Thấy như có màn trong suốt rất xa xăm.

b/ Thân như không có.

Trên đây là 2 CĂN BẢN THỰC HÀNH ĐỂ KHÔNG BỊ QUY LUẬT NHÂN QUẢ KÉO ĐI, vì sao như vậy ?. Vì tâm của ông bà không có khởi niệm tức không nhô ra những thứ chông gai, nên dòng Điện từ Âm Dương không có gì để nó quét kéo đi. Như Lai đưa ra ví dụ cụ thể như sau :

- Như ông bà đang ngồi ở đây suy nghĩ muốn đi đến 1 chỗ nào đó, tự nhiên đứng dạy và bước chân đi đến nơi mình muốn đến. Còn ông bà không suy nghĩ điều gì, tức ở trạng thái Thanh Tịnh, 

KHI THẬT SỰ THANH TỊNH RỒI, TỰ NHIÊN TÁNH THANH TỊNH CỦA MÌNH HIỂN LỘ RA, GỌI LÀ MINH TÂM, NHỜ MINH TÂM NÀY TỰ NHIÊN TÁNH CHÂN THẬT CỦA MÌNH HIỂN LỘ RA, Mình cảm nhận được TÁNH CHÂN THẬT CỦA CHÍNH MÌNH gọi là KIẾN TÁNH. Nhờ KIẾN TÁNH này mà mình thấy được MÀN TRONG SUỐT, THẤY BẰNG TÁNH THANH TỊNH CỦA CHÍNH MÌNH THÌ MỚI THẤY XUYÊN CÁI MÀN TRONG SUỐT NÀY. 

Bên kia Màn Trong Suốt này là THẾ GIỚI MƯỜI PHƯƠNG CHƯ PHẬT SINH SỐNG . Các ông bà hãy nghe rõ 2 câu kệ này :

-  MINH TÂM KIẾN TÁNH NHƯ LAI.

-  THOÁT VÒNG NHÂN QUẢ RA NGOÀI THẾ GIAN.

Tuy ra được SỨC HÚT NHÂN QUẢ ở thế giới này nhưng cũng chưa Giải Thoát được, vì sao vậy ?.

Vì vẫn còn ở trong thế giới loài người, ai muốn thoát ra ngiaif thế giới loài người để TRỞ VỀ PHẬT GIỚI DUY NHẤT LÀ PHẢI BIẾT TẠO RA CÔNG ĐỨC. TẠO RA CÔNG ĐỨC BẰNG CÁCH NÀO ? BẰNG CÁCH LÀ GIÚP CHO NGƯỜI KHÁC BIẾT ĐƯỢC CÔNG THỨC NÀY.

Đức Phật dạy đến đây, ông Trường Mạnh Quân đứng lên chấp tay trình với Đức Phật ;

- Chúng con đã thông suốt những gì Đức Phật dạy cho chúng con. Ông rất vui mừng cảm ơn Đức Phật rồi ông đảnh lể Đức Phật và lui ra.

Trích sách Thiền Tông " Đức Phật dạy tu Thiền Tông " của soạn giả Nguyễn Nhân.

Thientong.com


 


Email: doilanhuhuyen@gmail.com • Copyright © 2023