16.CÂU CHUYỆN NI SƯ THÍCH NỮ DIỆU L..

CÂU CHUYỆN NI SƯ THÍCH NỮ DIỆU L… HUYỄN VI THIỀN TÔNG.

- HỎI: THƯA BÁC, TRƯỚC ĐÂY CON CÓ NGHE TRONG CUỐN “ CÁC CÂU HỎI VỀ THIỀN TÔNG” CÓ CÂU CHUYỆN VỀ SƯ CÔ THÍCH NỮ DIỆU L,

  Ni sư này khi mất về báo mộng cho gia đình và sư trụ trì nơi chùa cô ấy tu biết là cô ấy chưa siêu thoát, thì sư trụ trì mới tìm đến một vị Hòa Thượng có Đức Hạnh. Vị hòa thượng này trước điện thờ của Đức Đạt Ma Sư Tổ đã khai thị cho vong linh của sư cô.

  Sau đó sư cô về báo cho gia đình biết là mình đã được rơi vào bể tánh Thanh Tịnh Phật Tánh. Xin bác cho con hỏi về những cái thắc mắc này:

  • Thứ nhất , sư cô lúc còn sống chưa có tu tập về thiền tông , đồng nghĩa khi còn sống cô ấy cũng chưa tạo được Công Đức.
  • Thứ hai: vào thời điểm đó là năm 1958 chưa công bố Huyền Ký, nhưng tại sao vị hòa thượng có Đức Hạnh ấy đã có thể khai thị được những vấ đề cơ bản trong Thiền Tông.

Xin bác giải thích cho con 2 cái điểm này ạ.

Thầy Nguyễn Nhân trả lời:

  • Bây giờ nói cho con nghe nè, hồi Lục Tổ Huệ Năng đó, công bố Huyền Ký chưa mà ông ấy biết. Có nghĩa là rơi vào Bể Tánh là như thế này nè, tức là rơi vào cái Tánh Thấy cá nhân của mình đó, THẤY BẰNG TÁNH PHẬT THANH TỊNH CỦA MÌNH.

Cái này nó nằm trong các vị Tổ. Vị Tổ nghe được cái này và nhân được cái Tánh Chân Thật này của mình đó. Vì thế mà ông Ma Ha Ca Diếp lần đầu tiên thấy cái này, cho nên ông mới làm vị Tổ đầu tiên.

 Còn vị hòa thượng khai thị cho cô Liên đó,khi đó cô ở trạng thái Trung Ấm Thân, mà vị Hòa Thượng này phải có năng lực mạnh lắm chứ không giỡn đâu, cô Liên này mới nhận được, tức khắc được đầu thai vào làm người để mà tiếp tục…

  Lúc đó cô bao nhiêu, đến khi công bố Huyền Ký cô là bao nhiêu, 29 tuổi, ông Chánh Huệ Phong độ cô trước khi Huyền Ký công bố ra luôn. Mà cái này không có nói được bởi vì nó không hình, không dáng.

 Cái ngày chưa công bố Huyền Ký , cô có đến chùa, cô đọc quyển thứ 5 cô khóc, cô đến cái chùa này ông Chánh Huệ Phong giúp cô về Phật giới, chỉ cách cho cô làm, bởi vì Huyền Ký chưa công bố thì ông Phong có nhiệm vụ này để đư cái người này đi, qua việc nay để tạo Công Đức, bằng cách gì, bằng cách nói rằng Huyền Ký chuẩn bị công bố ra…

Bây giờ tôi nói thật, không phải ai tôi cũng nói. Tôi nói cho biết rằng thời gian xắp tới Huyền Ký-Pháp môn thứ 6 sẽ được công bố ra, cho tất cả những người nhận được Phât Tánh biết.

  Cái trường hợp này nó hi hữu ,để chi? Dể có cái người chứng minh bằng sự thật, để cho nhiều người biết đến.

  Cũng như vừa rồi có cai ông ở Long Xuyên, trước khi ông mất có những dấu hiệu báo cho mình biết là ông đã về Phật giới. Con ông báo cho biết. Rồi 1 cụ ở ngoài Bắc chín mươi mấy tuổi.

   Có người đi đàng hoàng , không phải chùa này nói mà là chỗ khác nói thì mới đúng, còn chùa này nói là tuyên truyền, không đúng. Thích Nữ Diệu L đã đến đây lúc 29 tuổi , sau đó thỉnh thoảng bà có đến.

  Tôi bảo đảm không thể nói cho ai nghe cái chỗ này. Hôm nay con hỏi tôi nói cho nghe thôi. Đúng ra là hoàn toàn không được nói cái chuyện này.

   Nói cho con biết vậy thôi, cái này nó có nhưng mà không thể nói được. Nói ra cái dòng Thiền mất liền, chỉ nói ẩn dụ, nói mé mé cho biết vậy thôi, lúc đó viết cái quyển đó vào năm 2006, nay là mười mấy năm rồi, tới cái quyển số 5 là bà có mặt ở trên trái đất trở lại làm người luôn, lúc đó 29 tuổi.

  Cũng như thời Lục Tổ chưa công bố cái này nhưng mà Lục Tổ vẫn biết; thì cũng giống như ông Hòa Thượng tại sao ông hiểu cái này. Đi trong cái Thiền Tông này rất nhiều người ủng hộ mà người ta không xuất hiện.

 Nói thật với con từ lúc in sách, bán sách và đồng thời xin phép chính quyền đều có người ủng hộ hết. Nếu không có những người ủng hộ này thì hoàn toàn không làm được, Huyền Ký không thể nào côn bố được.

  Biết rằng Thiền Tông ra đời là nó phá vật lý, không ai trên trái đất này, chỉ có người không tu mới chấp nhận. Như tịu con không có tu, tụi con là Phật tử ăn  theo thôi, không tu mới chấp nhận, tất cả người tu hoàn toàn không ai chấp nhận cái này hết.

  Người tu mà chấp nhận cái này hi hữu lắm. Vì thế mà trường hợp cô Thích Nữ Diệu L, Đầu tiên quyển sách ra tôi chỉ nói sơ qua cái câu chuyện này để cho người ta biết tới là Thiền Tông chuẩn bị ra đời, lúc đó chỉ nói tu theo pháp môn nào để thành Phật thôi chứ chưa đề cập đến 2 chữ Thiền Tông.

  Đến quyển Huyền Ký còn chưa dám nói đến chữ giác ngộ và giải Thoát. Chữ Giác Ngộ và Giải Thoát thì chỉ nói trên miệng, trả lời ở đây rồi lưu lại thôi.

_

 CÂU CHUYỆN NI SƯ THÍCH NỮ DIỆU L.

 

Năm 1956 , tại huyện Bình Chánh ,ngoại thành thành phố Sài Gòn ( nay là Thành Phố Hồ Chí Minh) có một cô con gái tên là Trần Thị L… cô rất đẹp và thích đi chùa. Năm 19 tuổi, cô xin gia đình đi tu, cô được sư phụ đặt cho pháp danh Thích Nữ Diệu L…

   Năm 23 tuổi, sư cô ấy phát nguyện thọ giới Tỳ Kheo ni, Tỳ kheo Ni có 300 giới, trong đó có giới xuất gia .

  • Xuất gia đầu là thế tục gia
  •  Xuất gia thứ hai là phiền não gia
  • Xuất gia thứ ba là Tam giới gia

Sư phụ cô hỏi:

  • Các giới xuất gia này con có thực hiện được hay không?

Sư cô L… trả lời:

  • Bạch sư phụ, con thực hiện được.

Sư phụ cô hỏi tiếp

  • Con thực hiện được, vậy con có lời nguyện gì không? Sư cô L… thưa:
  • Con xin phát nguyện, sau khi bỏ xác thân con xin hiến xác cho nghành Y Khoa thế giới.

Lời phát nguyện cao cả của Sư cô L… Được nhiều người biết vì vậy sư phụ cô báo cho trường đại học y khoa Sài Gòn, trường đại học chấp nhận và có giấy cảm ơn đặc biệt.

 Không ngờ, năm cô 25 tuổi, sư cô bị tai nạn lưu thông, chấn thương sọ não và chết tại bệnh viện. Cô chết, sư phụ và gia đình cô báo với trường đại học y khoa đến nhân xác, xác cô liền được đưa đến phòng bảo quản.

 Nguyên tắc bảo quản xác là thi thể người chết là phải bỏ hết quần áo ra. Khi thi thể cô vừa bỏ hết quần áo bất ngờ có mấy cậu sing viên trầm trồ thốt lên.

  • Ồ, cô gái đẹp quá, đẹp hơn hoa hậu, xem chỗ nào cũng đẹp, nếu cô còn sống…

 Xác cô đã được đưa đến chỗ nhận, gia đình và sư phụ cô ra về, coi như việc đã xong. Không ngờ đêm đó gia đình và sư phụ cô đều nằm mộng thấy cô về khẩn thiết xin đem xác cô về chôn cất.

Gia đình và sư phụ cô xem như là giấc mộng, không để ý đến. Nhưng liên tiếp 3 đêm đều mộng thấy như vậy. Gia đình và sư phụ cô tìm đến Hòa Thượng có “ Tha tam Thông” Để hỏi cớ sự về việc làm mộng của mình .

 Vị Hòa Thượng đó hỏi sư cô Thích Nữ Diệu L…

- Chùa cô tu theo pháp môn gì?

Sư phụ cô Thích Nữ Diệu L… Trả lời:

  • Chùa chúng tôi ngày đêm chỉ tụng kinh Phổ Môn và Di Đà chứ không tu gì khác.

 Vị hòa thượng ấy biết và nói:

  •  Tu theo đạo Giác Ngộ và Giải Thoát, không biết lối tu mà có lời đại phát nguyện hiến xác như vậy thì họa chứ không phải là phúc đâu. Nếu để tình trạng nay kéo dài hoài, thì sư cô không trở về dòng tộc được mà phải vào loài cô hồn, nhưng loài cô hồn này chuyên đi quậy phá thiên hạ.

Gia đình và sư phụ sư cô Thích Nữ Diệu L…cầu xin vị hòa thượng có phương cách nào giúp đỡ sư cô L…

 Vị hòa thượng ấy bảo:

  • Chùa sư cô có thờ vị Tổ Thiền Tông là Ngài Bồ Đề Đạt Ma không?

Sư phụ cô L… thưa có.

 Vị hòa thượng ấy nói tếp:

  • Sáng mai , sư cô và gia đình lập bài vị sư cô ấy nơi bàn thờ Tổ Thiền Tông là Ngài Bồ Đề Đat Ma, tôi đến để hóa giải cho.

 Sư phụ sư cô Diêu L… và gia đình thực hiện đúng như lời chỉ dạy của vị hòa thượng có Đức Hạnh ấy.

 Ngày hôm sau, vị hòa thượng ấy đến rước linh vị của sư cô Thích Nữ Diệu L…làm lễ Đức Phật và Tổ Bồ Đề Đat Ma, có lời dạy như sau:

  • Này sư cô Thích Nữ Diệu L…Trong nhà Phật có 3 đại bố thí:

1/ Thứ nhất : Bố thí Pháp:

  • Nếu ai phát nguyện như vậy, người đó phải đạt được “ Yếu chỉ Phật ngôn”mới dám phát nguyện, để cho người ta nghe họ hiểu và hành theo lời của Đức Phật dạy, nếu ai nghe không biết rõ lời dạy của Đức Phật mà phát nguyện như vậy thì gọi là “ Thượng mạn ngôn”

2/ Thứ hai: Bố thí ngoại tài:

 -Vị nào phải có tài vật dư dả mới dám phát nguyện.

 Nếu người ngèo mà phát nguyện như vậy thì gọi là “Đại nguyện tham”

3/ Thứ ba: Bố thí nội tài:

  • Vị nào tu hành ít nhất phải đạt được “ Yếu chỉ Bát Nhã Tâm Kinh”mới phát nguyện được, khi chết hiến xác cho người khác mới làm lợi ích cho người khác được.

 Sư cô không biêt 3 pháp môn bố thí, sư cô chưa học, chưa biết mà phát nguyện lớn như vậy, tức sư cô vướng vào lỗi “ Đại vọng bố thí”

Người tu theo Đạo Phật phải hiểu 2 phần

1/ Mục đích tu theo Đạo Phật là giác Ngộ và giải Thoát , sư cô lai không biết.

2/ 12 con đường luân hồi đi đâu , sư cô cũng không biết .

 Thế mà sư cô dám phát nguyện bố thí như vậy.

 Cho nên sư cô chết bất ngờ, không dời xác thân để đi theo con đường luân hồi , nên mới quyến luyến xác thân như vậy .

 Sư cô muốn không còn quyến luyến xác thân mình nữa, thì hãy nghe ta dạy mấy phần như sau:

1/ Ở thế giới nhân quả vật lí Âm Dương này, bất cứ ai cũng phải tuân theo qui luật này, dù làm Vua cõi người, làm Chúa cõi Trời cũng vậy.

2/ Vì không biết sự thật nơi trái đất này, nên sư cô cứ quyến luyến xác thân của mình.

Vị hòa thượng ấy nghiêm nghị nói lớn tiếng.

  • Này sư cô Thích Nữ Diệu L… sư cô hãy nhanh chóng trở lại dòng tộc .

Xin trưởng dòng tộc cho đầu thai lại làm người, để kịp đón nhận Pháp Môn Như Lai Thanh Tịnh Thiền mà Như Lai truyền theo dòng Thiền Tông xắp phổ biến và công bố ra rồi đó.

Vị hòa thượng nói tiếp:

  • Nếu sư cô nghe lời ta dạy, tức khắc phải vào dòng tộc bằng tinh thần quyết trí cao .
  •   Để cho sư phụ cô và gia đình biết, sư cô nên bay quanh nhang đèn 3 vòng, đèn sẽ tắt và nhang cháy sáng rực lên.
  • Vị hòa thượng vừa dứt lời, tức khắc đèn bị tắt, còn 3 cây nhang cháy sáng rực nên .
  •  Kể từ đó sư phụ cô và gia đình không con nằm mộng thấy sư cô Thích Nữ Diệu L… Về báo mộng nữa.
  •  Cả gia đình sư cô Diệu L… và sư phụ cô hết lời chân thành cảm ơn vị hòa thượng có tha tâm thông này.  

 


 


Email: doilanhuhuyen@gmail.com • Copyright © 2023