THƯA BÁC CON TÊN LÀ TRẦN HOÀI NAM, CƯ NGỤ THỦ ĐỨC TPHCM. CHO CON HỎI: KHI HUYỀN KÍ ĐƯỢC CÔNG BỐ RA TỨC PHÁP MÔN THỨ 6 LÀ THIỀN TÔNG CHÍNH THỨC ĐƯỢC PHỔ BIẾN RA, VẬY 5 PHÁP MÔN TRƯỚC CỦA ĐỨC PHẬT CÒN GIÁ TRỊ GÌ NỮA KHÔNG Ạ?
Thầy Nguyễn Nhân trả lời:
-Vẫn còn giá trị
Giờ con suy nghĩ đi, bây giờ ví dụ con có cái nhà cũ, con bỏ, con cất cái nhà mới, nhà cũ của con còn giá trị không? Nhà của con vẫn còn của con chứ sao không còn giá trị được.
Gíá trị hay không là để ở đó làm cái gì, đó là cái kỉ niệm của ngày xưa, vẫn còn giá trị. Đâu phải ai cũng chuyển qua Thiền Tông hết đâu.
Thiền Tông là Giải Thoát, người ta không muốn tu Giải thoát thì người ta tu pháp môn vật lí thôi. Giờ tôi không muốn giải thoát, tôi muốn lên trời, muốn lên nước Cực Lạc. Vẫn con giá trị chứ, ai phá đâu.
Rồi giờ tôi muốn tu thành này, thành kia.Thì ở đây thành 37 pháp quán nguyên thủy đó, ai muốn tu gì thì tu.
Có nghĩa cái này là pháp môn thứ 6 ra để bổ túc cho Đạo Phật có đầy đủ 6 pháp môn tu. 5 pháp môn tu kia vẫn còn giá trị bình thường. Vì đáp ứng cho cái tưởng của con người. Ai muốn tưởng gì thì tưởng.
Tôi muốn tưởng về Phật giới tôi tu Thiền Tông.Tôi muốn tưởng tôi lên Cực Lạc tôi tu niệm Phật.Tôi muốn tưởng là Thần tôi tu đạo Thần,niệm chú. Đâu có sao đâu, vẫn có giá trị bình thường. Không có gì mất hết.
-HỎI:TẠI SAO CÁC ĐẠO KHÁC KỂ CẢ 5 PHÁP MÔN CỦA ĐỨC PHẬT DẠY TRƯỚC THIỀN TÔNG, CHO PHÉP MỜI DỤ HOẶC KHUYẾN DỤ CHO NHIỀU NGƯỜI THAM GIA TU CÀNG NHIỀU CÀNG TỐT. RIÊNG PHÁP MÔN THIỀN TÔNG TUYỆT ĐỐI KHÔNG KHUYẾN KHÍCH, MỜI RỦ MÀ ĐỂ NGƯỜI TA TỰ NGUYỆN VÀ TỰ HIÊU?
- Là vì pháp môn thứ 6 này nè là pháp môn đi bằng hỏa tiễn, chứ không phải đi bằng máy bay, nó bắn lên về Phật giới đó, nếu mà không tới Phât giới thì nó lạc đi đâu? Đi vào hầm lửa lớn đó.
Vì thế người ta khuyên đừng có tu theo Thiền Tông này nè, còn mấy pháp môn kia giống như đi dưới đường, nếu không được thì đi trở lại, nếu đi xe có hư thì cũng trở lại được. Mà đi Thiền Tông này đi bằng hỏa tiễn, đi xuyên Tam Giới luôn đó.
Con qua nổi Tam Giới không? Qua nổi Tam Giới thì về tới, còn không qua nổi thì sao? Thì con rớt xuống hầm lửa lớn, nó nặng quá nó rớt xuống hầm lửa lớn.
Vì thế người ta khuyên đừng có nên, mà chỉ người nào gan dạ nhất thì nên tu, còn không gan dạ đừng nên tu.
Vì Đức Phật ông nói là 1.000 người thì hoặc may tu có 1 người thôi. Vì thế mà nó khó cực kỳ khó, cực kỳ nguy hiểm.
Vì thế mà Đức Phật khuyên đừng tu Thiền Tông là lí do này, rất nguy hiểm chỗ này.
-HỎI:TRONG KINH DIỆU PHÁP LIÊN HOA CÓ PHẨM: “ÔNG TRƯỞNG GIẢ KHUYÊN DỤ CÁC CON ĐANG MÊ CHƠI CHẠY RA NHÀ LỬA SẮP CHÁY VÀ SẬP, BẰNG CÁC MÓN QUÀ, KHI CÁC CON HAM QUÀ CHẠY RA ĐỂ NHẬN QUÀ, TỚI NGÃ BA ĐƯỜNG THÌ ÔNG TRƯỞNG GIẢ CHO XE TRÂU XE NAI”. VẬY CHO CHÁU XIN HỎI : “NHÀ LỬA LÀ NHÀ NÀO? Ở ĐÂU? TẠI SAO XẮP CHÁY Ạ ?”
Thầy Nguyễn Nhân trả lời:
-Nhà lửa trong kinh nói sao?
Tam giới vô an, du như hỏa trạch. Tam giới là nhà lửa, không an giống như nhà lửa đó.
Đó là gọi nhà lửa nhà tam giới.
-HỎI: NGÃ BA ĐƯỜNG LÀ NGÃ BA NÀY DẪN ĐI ĐÂU Ạ?
- Ngã 3 này đi ra chứ gì?
Nơi đây ngã rẽ 2 đường. Kẻ theo lục đạo, người về vô sanh. Là đâu?
+ Một cái đường con đến rồi 2 cái ngã đi.
+Một đường đi lục đạo luân hồi.
+Một đường về Phật giới.
Biết không?
Đó, thì con muốn đi đâu thì đi, trong nhà lửa chạy ra, là một ngã đó, ngã 3, con muốn về Phật giới không? Về Phật giới là về Vô Sanh, còn đi theo lục đạo là đi theo luân hồi.
Giờ con muốn đi đâu? Người ta chỉ ngã 3 rồi đó, rồi con muốn đi đâu thì con đi.
Con muốn đi lục đạo thì đi, con muốn đi vô sanh thì đi. Đi đâu cũng có Công Thức Riêng của nó.
-HỎI: KHI RA TỚI NGÃ 3 THÌ ÔNG TRƯỞNG GIẢ CHO XE TRÂU VÀ XE NAI, Ý NGHĨA LÀ SAO BÁC?
- Bây giờ con Trâu là Trâu đen chứ gì?
Là nói về cõi âm dương này nè, con Nai là màu vàng là ở đâu? Là Phật giới đó.
Con Nai vàng phải không? Người ta nói con Nai vàng ngơ ngác phải không, tới đây không biết đi đâu? Chính con Nai là đường về Phật giới.
Con trâu đen là âm đó, ở thế âm dương này nè.
Muốn đi đâu thì đi, muốn theo cỡi Nai. Vì thế mà con Nai nó bay, còn con Trâu đâu có bay.
Vì thế mà tới ngày Noel người ta thường thường gửi con tuần lộc, con tuần lộc nó giống con Nai, nó bay về trời, còn về Phật Giới nó bay ra khỏi Tam Giới.
-HỎI: THEO MỘT SỐ TÀI LIỆU NGÀY ĐỨC PHẬT NHẬP NIẾT BÀN KHOẢNG TRUNG TUẦN THÁNG 2 ÂM LỊCH CÁCH ĐÂY TRÊN 2565 NĂM. VẬY LIỆU KHI ĐÓ TRÁI ĐẤT CÓ QUAY GẦN ĐẾN TRUNG TÂM VẬN HÀNH LUÂN HỒI KHÔNG Ạ?
- Bây giờ nè một vị Phật hay con người mình về Phật giới trái đất nó quay 365 ngày…
Thí dụ như Nam Diêm Phù Đề mình quay đúng 365 ngày, nó đi quay ngang TRUNG TÂM VẬN HÀNH LUÂN HỒI 24 tiếng, 2 tiếng bắt đầu vô nó mới che được cái ánh sáng mặt trời . Còn ở trong này nó là 20 tiếng, muốn về là phải chui vô cái này về nè..
Từ Trái Đất về Phật giới là 1 tiếng đồng hồ, 1 giây đi là 1.200.000 cây số. Nếu mà mới vô thì không cần đi nhanh, đi từ từ 2-3 tiếng về cũng được, đi du lịch luôn.
Còn gần cuối thì phải đi cho nhanh. Còn nếu không đi vô được thì phải đợi 365 ngày sau nó mới trở lại đó. Thì con suy nghĩ đi.
Vì thế mà nếu có người mà họ mất đi rồi, Trái Đất vô trung tâm vận hành luân hồi luôn rồi. Ông Phật sinh hoạt cũng không kịp nữa thì phải đi cho nhanh.
Ví dụ nó mới đi vô được 5 tiếng thì ông Phật sinh hoạt xong rồi ông mới dẫn tới. Ông vô đó, Ông chỉ luôn, cứ dẫn vô đi rồi mới chỉ đường.
Vì thế mà cái về Phật giới này nè, con phải hiểu được cái nguyên tắc của nó, con mới về được. Mà do một vị Phật dẫn đi, còn nếu mà trái đất nó gần xong rồi mà con vừa tới, còn 1 tiếng nữa mãn. Ông không dám dẫn vô, nếu dẫn vô là nó thiêu con đó.
-HỎI: DẠ KHÔNG, CÁI Ý CON MUỐN HỎI CÁI NÀY NÈ: ĐỨC PHẬT LÀ NGƯỜI TOÀN NĂNG TOÀN GIÁC THÌ CHẮC CHẮN ĐỨC PHẬT SẼ BIÊT LÀ CÁI NGÀY ĐÓ TRÁI ĐẤT SẼ QUAY TỚI TRUNG TÂM VẬN HÀNH LUÂN HỒI. VẬY ĐỨC PHẬT PHẢI CHỌN NGÀY. CHỌN GIỜ ĐỂ ĐỨC PHẬT NHẬP NIẾT BÀN PHẢI KHÔNG BÁC?
- Cái này là con hỏi tầm bậy !
Phật nhập Niết Bàn, ông muốn nhập Niết Bàn đâu phải ông tự về được đâu. Mà phải ông Nhiên Đăng rước Thích Ca về. Ông Thích Ca về ông Nhiên Đăng phải Rước về.
Ông ở đây ông dạy đạo cũng như ông thầy giáo thôi, chứ ông làm sao biết ngày giờ ấy… ông là con người còn phàm phu mà làm sao, con người tứ đại mà làm sao biết ngày giờ.
Khi ông muốn về ông Nhiên Đăng phải rước ông đi. Bởi vậy tuổi thọ của ông, tại sao 80 tuổi mới tịch.
Ông tịch là gì? Là ông đã hẹn với ông kia trước rồi, giờ tôi rồi đó, tôi mãn, tôi về đó. Ờ thì chờ ngày đó tịch, Ta đi rước, rước về. Thì vô tầng Bình Lưu tôi mới rước.
Chính ông Nhiên Đăng tới rước ông Thích Ca về, chứ đâu biết đường đâu, trừ khi có người ở trong Phật giới phân thân vô thì mới được quyền rước người trong này ra.
Chứ trong này đâu có biết, đâu có thấy được TRUNG TÂM VẬN HÀNH LUÂN HỒI đâu mà biết, mà chỉ có người ở ngoài mới biết. Cũng giống như con đứng ngoài hành tinh mới thấy hành tinh, chứ con đứng trong hành tinh sao thấy được hành tinh.
Con đâu có biết được đâu. Còn người ngoài Tam giới thì người ta xắp xếp thấy được cái guồng máy của cái Tam giới này nó làm việc, rồi người ta mới phân thân vô.
Một vị Phật dòm vô, giống như ở ngoài kia dòm vô Tam giới này như trái banh thôi. Dòm vô cái nhà nó thấy hết, rồi xắp chương trình đi vô để rước.
Ở trong này thành Phật không về được, phải đợi ông kia vô rước về. Vì thế mà Phật Oai Âm Dương thành Phật rồi thì chính mấy ông Phật này phải dẫn về, chứ không phải ở trong này ra được đâu.
Giống như con đi định cư nước nào đó, đầu tiên làm sao con biết đường đi, chỉ có người nào ở đây, đi ra rồi trở lại rước con thì được.
Chứ còn bây giờ con đi nước nào đó, bảo con đi, con đi được không? Phải đi một lần mới được.
Chừng nào con đi 1 lần rồi kỳ sau con biết đường rồi thì mới được.
-HỎI: TRONG CÁI BÀI DẶN DÒ ĐƯỜNG VỀ PHẬT GIỚI CÔNG ĐỨC VÀ PHƯỚC ĐỨC BẰNG NHAU , CON XIN HỎI CÁI Ý SỐ 1 LÀ TRƯỜNG HỢP KHÔNG PHÁT RA ĐƯỢC PHÁP TRẦN, KHI TRUNG ẤM THÂN TẠM THỜI BAY THEO HOA TIÊU GIẢ MỘT ĐOAN. NẾU HOA TIÊU GIẢ NÀY NÓ KHÔNG DẪN MÌNH BAY LÊN MÀ DẪN MÌNH BAY NGANG HOẶC BAY XUỐNG THÌ SAO THƯA BÁC?
- Bởi vậy mình phải học đường về Phật giới cho rõ, nó dẫn mình đi trật.
Thí dụ nếu bay ngang thì nó thấy cỏ cây hoa lá hoài, bay lên thì từ từ nó xa nó mất, còn bay xuống thì biết rồi, bay xuống là chết rồi.
Bởi vậy con học cho hiểu đường về Phật giới cho rõ ràng, mình thấy vậy là mình nói là bậy rồi, mình đi theo tầm bậy rồi, thì dừng lại liền. Khi mình dừng lại liền thì nó không biết, nó đi luôn là giả rồi, mình phát hiện giả là tự động nó biến mất.
Bởi vậy muốn về Phật giới phải học con đường trở về Phật giới cho thật rõ, cho thật hiểu. Còn không hiểu thì bị lầm mấy ông Thánh này nè.
-HỎI? CON XIN HỎI Ý THỨ 2. THƯA BÁC: KHI VỊ PHẬT GIẢ BIẾT VỊ PHẬT GIA PHÁT HIỆN THÌ VỊ PHẬT GIẢ NÀY BIẾN MẤT , KHI ĐÓ TẠI SAO TA PHẢI ĐỨNG TẠI CHỖ CHỜ VỊ GIẢ THỨ 2 XUẤT HIỆN, NẾU KHÔNG CHỜ MÀ TA CỨ ĐIỀU KHIỂN TRUNG ẤM THÂN BAY TIẾP TỤC RA NGOÀI TRÁI ĐẤT CÓ ĐƯỢC KHÔNG?
- Được! Với điều kiện con phải sáng suốt.
Bởi vì nguyên tắc người này vừa biến thì người khacsphats hiện ra, nguyên tắc thử nó là vậy. Còn nếu mà con ở một thời gian mà khoong được thì tự con đi thôi.
Nhưng mà nên nhớ rằng đi thì bay bay, bay ra giống như con…bởi vì nguyên tắc nó như thế này nè, nó thuộc về nhân quả thì mình không điều khiển được. Thí dụ như cái bong bóng khi mình thả ra thì nó bay nên , chứ đâu bay ngang được.
Nó bay ngang trừ khi gió nó thổi thôi , thì cái trung ấm thân con điều khiển nó tới đó, con đừng có hướng nó đi đâu hết, mà tự động nó đi đâu kệ nó, thì nó phải hút ra ngoài sức hút để nó đi ra mà, đi ra cái tầng Bình Lưu mà, phải chú ý cái này.
Còn nó đi mà mình thấy đi theo, đi theo cái hoa tiêu mà dẫn đi thì phải coi chừng nó, xem nó có đi ra khỏi đồi núi không hay đi mà cứ thấy đồi núi hoài là biết giả rồi. Khi đi ra, giống như cái bong bóng mà nó thả thì nó đi ra ngoài trái đất, chứ không phải bay theo trái đất được.
Nó bay ra ngoài sức hút vật lí của trái đất. Phải chú ý chỗ này.
-HỎI: THƯA BÁC! CON KHÔNG CÓ ĐIỀU KIỆN HỌC VÀ HIỂU BIẾT NHIỀU VỀ CÁC BỘ KINH CỦA PHẬT DẠY. VẬY BÁC CHO CHÁU MỘT SỐ NỘI DUNG CHÍNH CỦA BỘ KINH ĐỂ CHÁU HIỂU BIẾT THÊM ĐƯỢC KHÔNG BÁC? NHƯ KINH KIM CANG…
Thầy Nguyễn Nhân trả lời:
- Bây giờ cái phần này thì chùa Thiền Tông Tân Diệu không có phụ trách cái này. Muốn hiểu kinh nào, thì bây giờ đã nói là kinh đại thừa có 12 quyển kinh đó, thì con muốn coi kinh nào thì con coi, chứ không hướng dẫn con coi kinh được.
Mà muốn hướng dẫn thì coi quyển Giáo Lí đạo Phật Khoa Học Thiền Tông thì được. Hướng dẫn cái này.
Mà đợi chừng nào quyển Giáo lý Đạo Phật Khoa Học Thiền Tông ra đời thì người ta tặng cho, chứ không có bán. Nhà nước cho xuất bản người ta tặng cho 1 quyển.
Hiểu hết, từ hữu hình đến vô hình, hiểu hết. Không có xót 1 chút nào hết. Chứ còn hướng dẫn xem kinh vật lý thì Thiền Tông không có nhiệm vụ này.
Mà có nhiệm vụ phổ biến Chân Thật nơi trái đất này bằng cái quyển kinh Giaó lý Đạo Phật khoa học vật lý Thiền Tông Việt Nam bằng quyển sách này nè.
Đợi đi, chừng nào có người ta kêu tawnhj cho.
-HỎI: DẠ THƯA BÁC! CON NHÌN THẤY TRONG CÁI VONG 1 CỦA TRỐNG ĐỒNG CÓ HÌNH TƯỢNG CỦA 4 ÔNG NGỒI ĐÚC TRỐNG, THEO NHẬN ĐỊNH CỦA CÁC NHÀ NGHIÊN CỨU. VẬY LIỆU HÌNH TƯỢNG NÀY CÓ PHẢI NÓI VỀ 4 ÔNG TRỜI TỨ THIÊN VƯƠNG ĐANG ĐIỀU KHIỂN VÀ VẬN HÀNH TAM GIỚI KHÔNG BÁC?
- Cái này nói đúng ra 4 ông này là 4 ông Trời Tứ Thiên Vương đó, ông tạo trái đất này giống như ông tạo đồ chơi cho mình, chứ không phải điều khiển mà đang thực hiện tạo Thiên.
4 ông này gọi là tạo Thiên lập Địa. Là ông lập Địa đó.
Còn cái tạo Thiên là khi nào ông ấy vẽ ra một cái ban bệ, có cuộc họp đàng hoàng gọi là tạo Thiên. Còn bây giờ 4 ông này nè gọi là lập Địa.
Vì thế mà trong văn học Việt Nam thường nói có câu là tạo Thiên lập Địa , là nói chỗ này nè. Là nói ông trời Tứ Thiên Vương lập một cuộc họp, tổng hợp của cá vị Chúa ở các nơi trong Tam giới và đồng thời 10 vị Phật ở Phật giới vào, gọi là tạo Thiên Lập Địa.
-HỎI: THƯA BÁC! CON NGHE TRONG ĐAO PHẬT CÓ NÓI ĐẾN TỪ ĐIÊN ĐẢO. KÍNH XIN BÁC GIẢI RÕ NGHĨA TỪ ĐIÊN ĐẢO MÀ TRONG ĐẠO PHẬT DÙNG VÀ NGƯỜI NHƯ NÀO GỌI LÀ ĐIÊN ĐẢO.
- Chữ điên là không có đúng, còn chữ Đảo là nó xiên qua, xiên lai. Ví dụ: con đi mà say rượu, người ta nói con điên đảo, điên tức là không có vững gọi là điên đảo.
Còn mình tin bất cứ thứ gì trên thế giới này mà tin không đúng thì gọi là tin điên đảo. Đảo là đảo qua đảo lại, điên là đi không đúng đường.
Chữ điên đảo là áp dụng cho cái chuyện này.
-HỎI: VẬY NGƯỜI HỌC ĐẠO PHẬT NHƯ THẾ NÀO ĐỂ THOÁT RA SỰ ĐIÊN ĐẢO NÀY Ạ?
-Nếu học thì Phật giáo không có học mà chỉ hành thôi. Chỉ cần chấm dứt cái Tưởng thì hết điên đảo liền.
Hiểu không? Chỉ cần chấm dứt cái Tưởng điên đảo mất liền, khỏi cần học, khỏi cần hành gì hết trọi.
Anh điên đảo là do anh Tưởng. Anh tưởng rượu ngon quá anh vô anh uống đã rồi đi ra ngoài, anh đi không nổi.
Anh đi không nổi là anh điên đảo đó, tại anh tưởng cái rượu nó ngon. Tại anh tưởng cái đạo này nó giỏi, anh vô anh học, rồi con người chỉ đường này, đường kia thì con làm tầm bậy thì cái này là điên đảo.
Muốn trị điên đảo đừng tưởng, tức khắc điên đảo mất liền.
-HỎI: THƯA BÁC!TRONG NHÂN GIAN CÓ CÂU : LƯỚI TRỜI LỒNG LỘNG TUY THƯA NHƯNG KHÓ LỌT. BÁC CÓ THỂ GẢI THÍCH THEO QUAN ĐIỂM CỦA THIỀN TÔNG ĐƯỢC KHÔNG Ạ? NHỮNG NGƯỜI GIAN SẢO, VU KHỐNG, KHÔNG NÓI CÓ TRƠ TRẼN, LẬT LỌNG. NHỮNG NGƯỜI ĐẠO VĂN ĂN CẮP TINH HOA CỦA NGƯỜI KHÁC, LIỆU CÓ THOÁT ĐƯỢC LƯỚI NÀY ĐƯỢC KHÔNG BÁC?
Thầy Nguyễn Nhân chia sẻ:
-Lưới trời là gì biết không? Là Qui luật nhân quả.
Lưới trời là qui luật nhân quả vật lý âm dương, là cái này, anh không thoát được Anh làm cái gì thì làm, anh vẫn còn nằm trong qui luật vật lý âm dương. Đó là lưới trời lồng lộng, không thể thoát ra cái qui luật nay được. đó là giải thích cái lưới trời lồng lộng. Đó là cái qui luật nhân quả luân hồi.
Rồi cò gì nữa.
-NHỮNG NGƯỜI GIAN XẢO, VU KHỐNG, KHÔNG NÓI CÓ, TRƠ TRẼN, LẬT LONG. NHỮNG NGƯỜI ĐẠO VĂN ĂN CẮP TINH HOA CỦA NGƯỜI KHÁC, LIỆU CÓ THOÁT LƯỚI NÀY ĐƯỢC KHÔNG?
- Sao mà thoát được, đã ở trong thế giới nhân quả vật lý, đã là nhân quả thì con nằm trong cái trùm của nó rồi.
Anh làm gì phải theo qui luật của nó, không thoát ra được cái này. Đâu có ai thoát ra được cái quy luật nhân quả luân hồi của trái đất này đâu.
+ Muốn thoát ra được thì phải đi đâu? Về Phật giới nó mới khỏi, còn không thì phải chui vô mấy ông Thánh đó, nhờ mấy ông ấy che chở con.
Vì ông Thánh là cái nơi không bị nhân quả, con phải vô đó thì mới thoát được cái quy luật này.
Muốn thoát nhân quả có 2 con đường.
- Vô Thánh, Vì thế mà Thánh A La Hán tu trở thành Thánh A La Hán , chui vô cái lồng, bên ngoài nó không bị tác động của vật lý âm dương này.
- Con phải về Phật giới thì mới thoát được.
Mà đa số những người vi phạm luật nhân quả rồi thì khó mà chui vô được 2 chỗ này lắm.
Tuy là vô Thánh, mà ông kiểm tra.:
+ Uả: Sao mày chui vô đây?
+ Tại ở ngoài tôi lừa người ta.
+ Ôi! Không được, mày lừa người ta, mày ra đi, đi ra mấy thằng lang thang đó, chứ ở đây tao không chứa những người mất trật tự này.
Còn không thì phải tạo công đức chạy cho nhanh, tạo Công Đức chạy về bên đó đi, nó không có cái chuyện này.
-HỎI: NHÂN GIAN CÓ CÂU: “ GẦN MỰC THÌ ĐEN, GẦN ĐÈN THÌ SÁNG”. THEO QUAN ĐIỂM CỦA THIỀN TÔNG, THÌ CÂU NÓI NÀY NHƯ THẾ NÀO Ạ? NẾU CON SỐNG TRONG MÔI TRƯỜNG CÙNG VỚI NGƯỜI SUỐT NGÀY CẦU XIN, LẠY LỤC HAY RÊN RỈ, THAN THỞ, KHÔNG TỰ LÀM CHỦ ĐỜI MÌNH, LÀM VIỆC GÌ CŨNG CẦU XIN, VẬY LIỆU CON CÓ BỊ ẢNH HƯỞNG GÌ KHÔNG?
Giờ nói cho con nghe nè, con đi ngang qua mà mấy ống khói đen, ống khói đen ra hoài, con mặc áo trắng đó, con có dính không?
Làm sao con thoát không bị liên lụy. Gần mực thì đen, gần đèn thì sáng.
Gần mực thì sớm muộn gì thì nó cũng dính vô cái áo trắng con hà. Còn gần đèn, đen riết thì nó cũng thành trắng.
Còn bây giờ tất cả những cái gì ở thế gian này, con gần đâu thì nhiễm đó. Nguyên tắc cái thế giới này là như thế đó.
Bây giờ ông nào giỏi thì nói: Tôi không đánh bài đi ha, qua Lasvegas ở đó 1 tháng đi, coi có đánh không? Đi ra ngoài nó nóng khủng khiếp lắ, vô trong cái nhà nó mát rượi hà, máy nó chạy, cờ bạc bắt buộc phải đánh chứ không cách nào không đánh.
Tại sao thằng Mỹ nó chơi cái này? Thành phố tiểu bang của nó, nó nóng còn hơn sa mạc Sa Ha Ra nữa. Ở đó không ai ở được hết, nó lên đó nó cất cái sòng bạì, tất cả nhà nó đều trang bị máy lạnh hết. Ở ngoài không chịu nổi.
Vì thế mà gần mực thì đen, gần đèn thì sáng. Ở gần mấy thằng uống rượu , tôi bảo đảm tôi kiêng chừng 3 ngày, ngày thứ 4 cũng phải uống.
Vô cái khu chuyên môn đánh bài, con không chịu nổi thì con dọn đi. Không có cách nào con thoát khỏi cái qui luật này.
Đó là quy luật tự nhiên của thế giới vật lý này. Vô người ta ăn chơi, con phải ăn chơi. Người ta uống rượu, con phải uống rượu.
Thầy tu thì kiếm chỗ nào, cái chỗ nào mà người ta không có chơi tứ đổ tường đó, thầy tu là nó đứng ỏ giữa, tứ đổ tường 4 cái gốc tường, con phải nhập vô 1 cái, chớ không thể nào thoát được đâu.
Phải hiểu gần mực thì đen, gần đèn thì sáng. Gần đâu dính đó.
*THƯA BÁC CON TÊN LÀ TRẦN HOÀI NAM, CƯ NGỤ THỦ ĐỨC TPHCM. CHO CON HỎI: KHI HUYỀN KÍ ĐƯỢC CÔNG BỐ RA TỨC PHÁP MÔN THỨ 6 LÀ THIỀN TÔNG CHÍNH THỨC ĐƯỢC PHỔ BIẾN RA, VẬY 5 PHÁP MÔN TRƯỚC CỦA ĐỨC PHẬT CÒN GIÁ TRỊ GÌ NỮA KHÔNG Ạ?
Thầy Nguyễn Nhân trả lời:
-Vẫn còn giá trị
Giờ con suy nghĩ đi, bây giờ ví dụ con có cái nhà cũ, con bỏ, con cất cái nhà mới, nhà cũ của con còn giá trị không? Nhà của con vẫn còn của con chứ sao không còn giá trị được.
Gíá trị hay không là để ở đó làm cái gì, đó là cái kỉ niệm của ngày xưa, vẫn còn giá trị. Đâu phải ai cũng chuyển qua Thiền Tông hết đâu.
Thiền Tông là Giải Thoát, người ta không muốn tu Giải thoát thì người ta tu pháp môn vật lí thôi. Giờ tôi không muốn giải thoát, tôi muốn lên trời, muốn lên nước Cực Lạc. Vẫn con giá trị chứ, ai phá đâu.
Rồi giờ tôi muốn tu thành này, thành kia.Thì ở đây thành 37 pháp quán nguyên thủy đó, ai muốn tu gì thì tu.
Có nghĩa cái này là pháp môn thứ 6 ra để bổ túc cho Đạo Phật có đầy đủ 6 pháp môn tu. 5 pháp môn tu kia vẫn còn giá trị bình thường. Vì đáp ứng cho cái tưởng của con người. Ai muốn tưởng gì thì tưởng.
Tôi muốn tưởng về Phật giới tôi tu Thiền Tông.Tôi muốn tưởng tôi lên Cực Lạc tôi tu niệm Phật.Tôi muốn tưởng là Thần tôi tu đạo Thần,niệm chú. Đâu có sao đâu, vẫn có giá trị bình thường. Không có gì mất hết.
-HỎI:TẠI SAO CÁC ĐẠO KHÁC KỂ CẢ 5 PHÁP MÔN CỦA ĐỨC PHẬT DẠY TRƯỚC THIỀN TÔNG, CHO PHÉP MỜI DỤ HOẶC KHUYẾN DỤ CHO NHIỀU NGƯỜI THAM GIA TU CÀNG NHIỀU CÀNG TỐT. RIÊNG PHÁP MÔN THIỀN TÔNG TUYỆT ĐỐI KHÔNG KHUYẾN KHÍCH, MỜI RỦ MÀ ĐỂ NGƯỜI TA TỰ NGUYỆN VÀ TỰ HIÊU?
- Là vì pháp môn thứ 6 này nè là pháp môn đi bằng hỏa tiễn, chứ không phải đi bằng máy bay, nó bắn lên về Phật giới đó, nếu mà không tới Phât giới thì nó lạc đi đâu? Đi vào hầm lửa lớn đó.
Vì thế người ta khuyên đừng có tu theo Thiền Tông này nè, còn mấy pháp môn kia giống như đi dưới đường, nếu không được thì đi trở lại, nếu đi xe có hư thì cũng trở lại được. Mà đi Thiền Tông này đi bằng hỏa tiễn, đi xuyên Tam Giới luôn đó.
Con qua nổi Tam Giới không? Qua nổi Tam Giới thì về tới, còn không qua nổi thì sao? Thì con rớt xuống hầm lửa lớn, nó nặng quá nó rớt xuống hầm lửa lớn.
Vì thế người ta khuyên đừng có nên, mà chỉ người nào gan dạ nhất thì nên tu, còn không gan dạ đừng nên tu.
Vì Đức Phật ông nói là 1.000 người thì hoặc may tu có 1 người thôi. Vì thế mà nó khó cực kỳ khó, cực kỳ nguy hiểm.
Vì thế mà Đức Phật khuyên đừng tu Thiền Tông là lí do này, rất nguy hiểm chỗ này.
-HỎI:TRONG KINH DIỆU PHÁP LIÊN HOA CÓ PHẨM: “ÔNG TRƯỞNG GIẢ KHUYÊN DỤ CÁC CON ĐANG MÊ CHƠI CHẠY RA NHÀ LỬA SẮP CHÁY VÀ SẬP, BẰNG CÁC MÓN QUÀ, KHI CÁC CON HAM QUÀ CHẠY RA ĐỂ NHẬN QUÀ, TỚI NGÃ BA ĐƯỜNG THÌ ÔNG TRƯỞNG GIẢ CHO XE TRÂU XE NAI”. VẬY CHO CHÁU XIN HỎI : “NHÀ LỬA LÀ NHÀ NÀO? Ở ĐÂU? TẠI SAO XẮP CHÁY Ạ ?”
Thầy Nguyễn Nhân trả lời:
-Nhà lửa trong kinh nói sao?
Tam giới vô an, du như hỏa trạch. Tam giới là nhà lửa, không an giống như nhà lửa đó.
Đó là gọi nhà lửa nhà tam giới.
-HỎI: NGÃ BA ĐƯỜNG LÀ NGÃ BA NÀY DẪN ĐI ĐÂU Ạ?
- Ngã 3 này đi ra chứ gì?
Nơi đây ngã rẽ 2 đường. Kẻ theo lục đạo, người về vô sanh. Là đâu?
+ Một cái đường con đến rồi 2 cái ngã đi.
+Một đường đi lục đạo luân hồi.
+Một đường về Phật giới.
Biết không?
Đó, thì con muốn đi đâu thì đi, trong nhà lửa chạy ra, là một ngã đó, ngã 3, con muốn về Phật giới không? Về Phật giới là về Vô Sanh, còn đi theo lục đạo là đi theo luân hồi.
Giờ con muốn đi đâu? Người ta chỉ ngã 3 rồi đó, rồi con muốn đi đâu thì con đi.
Con muốn đi lục đạo thì đi, con muốn đi vô sanh thì đi. Đi đâu cũng có Công Thức Riêng của nó.
-HỎI: KHI RA TỚI NGÃ 3 THÌ ÔNG TRƯỞNG GIẢ CHO XE TRÂU VÀ XE NAI, Ý NGHĨA LÀ SAO BÁC?
- Bây giờ con Trâu là Trâu đen chứ gì?
Là nói về cõi âm dương này nè, con Nai là màu vàng là ở đâu? Là Phật giới đó.
Con Nai vàng phải không? Người ta nói con Nai vàng ngơ ngác phải không, tới đây không biết đi đâu? Chính con Nai là đường về Phật giới.
Con trâu đen là âm đó, ở thế âm dương này nè.
Muốn đi đâu thì đi, muốn theo cỡi Nai. Vì thế mà con Nai nó bay, còn con Trâu đâu có bay.
Vì thế mà tới ngày Noel người ta thường thường gửi con tuần lộc, con tuần lộc nó giống con Nai, nó bay về trời, còn về Phật Giới nó bay ra khỏi Tam Giới.
-HỎI: THEO MỘT SỐ TÀI LIỆU NGÀY ĐỨC PHẬT NHẬP NIẾT BÀN KHOẢNG TRUNG TUẦN THÁNG 2 ÂM LỊCH CÁCH ĐÂY TRÊN 2565 NĂM. VẬY LIỆU KHI ĐÓ TRÁI ĐẤT CÓ QUAY GẦN ĐẾN TRUNG TÂM VẬN HÀNH LUÂN HỒI KHÔNG Ạ?
- Bây giờ nè một vị Phật hay con người mình về Phật giới trái đất nó quay 365 ngày…
Thí dụ như Nam Diêm Phù Đề mình quay đúng 365 ngày, nó đi quay ngang TRUNG TÂM VẬN HÀNH LUÂN HỒI 24 tiếng, 2 tiếng bắt đầu vô nó mới che được cái ánh sáng mặt trời . Còn ở trong này nó là 20 tiếng, muốn về là phải chui vô cái này về nè..
Từ Trái Đất về Phật giới là 1 tiếng đồng hồ, 1 giây đi là 1.200.000 cây số. Nếu mà mới vô thì không cần đi nhanh, đi từ từ 2-3 tiếng về cũng được, đi du lịch luôn.
Còn gần cuối thì phải đi cho nhanh. Còn nếu không đi vô được thì phải đợi 365 ngày sau nó mới trở lại đó. Thì con suy nghĩ
đi.
Vì thế mà nếu có người mà họ mất đi rồi, Trái Đất vô trung tâm vận hành luân hồi luôn rồi. Ông Phật sinh hoạt cũng không kịp nữa thì phải đi cho nhanh.
Ví dụ nó mới đi vô được 5 tiếng thì ông Phật sinh hoạt xong rồi ông mới dẫn tới. Ông vô đó, Ông chỉ luôn, cứ dẫn vô đi rồi mới chỉ đường.
Vì thế mà cái về Phật giới này nè, con phải hiểu được cái nguyên tắc của nó, con mới về được. Mà do một vị Phật dẫn đi, còn nếu mà trái đất nó gần xong rồi mà con vừa tới, còn 1 tiếng nữa mãn. Ông không dám dẫn vô, nếu dẫn vô là nó thiêu con đó.
-HỎI: DẠ KHÔNG, CÁI Ý CON MUỐN HỎI CÁI NÀY NÈ: ĐỨC PHẬT LÀ NGƯỜI TOÀN NĂNG TOÀN GIÁC THÌ CHẮC CHẮN ĐỨC PHẬT SẼ BIÊT LÀ CÁI NGÀY ĐÓ TRÁI ĐẤT SẼ QUAY TỚI TRUNG TÂM VẬN HÀNH LUÂN HỒI. VẬY ĐỨC PHẬT PHẢI CHỌN NGÀY. CHỌN GIỜ ĐỂ ĐỨC PHẬT NHẬP NIẾT BÀN PHẢI KHÔNG BÁC?
- Cái này là con hỏi tầm bậy !
Phật nhập Niết Bàn, ông muốn nhập Niết Bàn đâu phải ông tự về được đâu. Mà phải ông Nhiên Đăng rước Thích Ca về. Ông Thích Ca về ông Nhiên Đăng phải Rước về.
Ông ở đây ông dạy đạo cũng như ông thầy giáo thôi, chứ ông làm sao biết ngày giờ ấy… ông là con người còn phàm phu mà làm sao, con người tứ đại mà làm sao biết ngày giờ.
Khi ông muốn về ông Nhiên Đăng phải rước ông đi. Bởi vậy tuổi thọ của ông, tại sao 80 tuổi mới tịch.
Ông tịch là gì? Là ông đã hẹn với ông kia trước rồi, giờ tôi rồi đó, tôi mãn, tôi về đó. Ờ thì chờ ngày đó tịch, Ta đi rước, rước về. Thì vô tầng Bình Lưu tôi mới rước.
Chính ông Nhiên Đăng tới rước ông Thích Ca về, chứ đâu biết đường đâu, trừ khi có người ở trong Phật giới phân thân vô thì mới được quyền rước người trong này ra.
Chứ trong này đâu có biết, đâu có thấy được TRUNG TÂM VẬN HÀNH LUÂN HỒI đâu mà biết, mà chỉ có người ở ngoài mới biết. Cũng giống như con đứng ngoài hành tinh mới thấy hành tinh, chứ con đứng trong hành tinh sao thấy được hành tinh.
Con đâu có biết được đâu. Còn người ngoài Tam giới thì người ta xắp xếp thấy được cái guồng máy của cái Tam giới này nó làm việc, rồi người ta mới phân thân vô.
Một vị Phật dòm vô, giống như ở ngoài kia dòm vô Tam giới này như trái banh thôi. Dòm vô cái nhà nó thấy hết, rồi xắp chương trình đi vô để rước.
Ở trong này thành Phật không về được, phải đợi ông kia vô rước về. Vì thế mà Phật Oai Âm Dương thành Phật rồi thì chính mấy ông Phật này phải dẫn về, chứ không phải ở trong này ra được đâu.
Giống như con đi định cư nước nào đó, đầu tiên làm sao con biết đường đi, chỉ có người nào ở đây, đi ra rồi trở lại rước con thì được.
Chứ còn bây giờ con đi nước nào đó, bảo con đi, con đi được không? Phải đi một lần mới được.
Chừng nào con đi 1 lần rồi kỳ sau con biết đường rồi thì mới được.
-HỎI: TRONG CÁI BÀI DẶN DÒ ĐƯỜNG VỀ PHẬT GIỚI CÔNG ĐỨC VÀ PHƯỚC ĐỨC BẰNG NHAU , CON XIN HỎI CÁI Ý SỐ 1 LÀ TRƯỜNG HỢP KHÔNG PHÁT RA ĐƯỢC PHÁP TRẦN, KHI TRUNG ẤM THÂN TẠM THỜI BAY THEO HOA TIÊU GIẢ MỘT ĐOAN. NẾU HOA TIÊU GIẢ NÀY NÓ KHÔNG DẪN MÌNH BAY LÊN MÀ DẪN MÌNH BAY NGANG HOẶC BAY XUỐNG THÌ SAO THƯA BÁC?
- Bởi vậy mình phải học đường về Phật giới cho rõ, nó dẫn mình đi trật.
Thí dụ nếu bay ngang thì nó thấy cỏ cây hoa lá hoài, bay lên thì từ từ nó xa nó mất, còn bay xuống thì biết rồi, bay xuống là chết rồi.
Bởi vậy con học cho hiểu đường về Phật giới cho rõ ràng, mình thấy vậy là mình nói là bậy rồi, mình đi theo tầm bậy rồi, thì dừng lại liền. Khi mình dừng lại liền thì nó không biết, nó đi luôn là giả rồi, mình phát hiện giả là tự động nó biến mất.
Bởi vậy muốn về Phật giới phải học con đường trở về Phật giới cho thật rõ, cho thật hiểu. Còn không hiểu thì bị lầm mấy ông Thánh này nè.
-HỎI? CON XIN HỎI Ý THỨ 2. THƯA BÁC: KHI VỊ PHẬT GIẢ BIẾT VỊ PHẬT GIA PHÁT HIỆN THÌ VỊ PHẬT GIẢ NÀY BIẾN MẤT , KHI ĐÓ TẠI SAO TA PHẢI ĐỨNG TẠI CHỖ CHỜ VỊ GIẢ THỨ 2 XUẤT HIỆN, NẾU KHÔNG CHỜ MÀ TA CỨ ĐIỀU KHIỂN TRUNG ẤM THÂN BAY TIẾP TỤC RA NGOÀI TRÁI ĐẤT CÓ ĐƯỢC KHÔNG?
- Được! Với điều kiện con phải sáng suốt.
Bởi vì nguyên tắc người này vừa biến thì người khacsphats hiện ra, nguyên tắc thử nó là vậy. Còn nếu mà con ở một thời gian mà khoong được thì tự con đi thôi.
Nhưng mà nên nhớ rằng đi thì bay bay, bay ra giống như con…bởi vì nguyên tắc nó như thế này nè, nó thuộc về nhân quả thì mình không điều khiển được. Thí dụ như cái bong bóng khi mình thả ra thì nó bay nên , chứ đâu bay ngang được.
Nó bay ngang trừ khi gió nó thổi thôi , thì cái trung ấm thân con điều khiển nó tới đó, con đừng có hướng nó đi đâu hết, mà tự động nó đi đâu kệ nó, thì nó phải hút ra ngoài sức hút để nó đi ra mà, đi ra cái tầng Bình Lưu mà, phải chú ý cái này.
Còn nó đi mà mình thấy đi theo, đi theo cái hoa tiêu mà dẫn đi thì phải coi chừng nó, xem nó có đi ra khỏi đồi núi không hay đi mà cứ thấy đồi núi hoài là biết giả rồi. Khi đi ra, giống như cái bong bóng mà nó thả thì nó đi ra ngoài trái đất, chứ không phải bay theo trái đất được.
Nó bay ra ngoài sức hút vật lí của trái đất. Phải chú ý chỗ này.
-HỎI: THƯA BÁC! CON KHÔNG CÓ ĐIỀU KIỆN HỌC VÀ HIỂU BIẾT NHIỀU VỀ CÁC BỘ KINH CỦA PHẬT DẠY. VẬY BÁC CHO CHÁU MỘT SỐ NỘI DUNG CHÍNH CỦA BỘ KINH ĐỂ CHÁU HIỂU BIẾT THÊM ĐƯỢC KHÔNG BÁC? NHƯ KINH KIM CANG…
Thầy Nguyễn Nhân trả lời:
- Bây giờ cái phần này thì chùa Thiền Tông Tân Diệu không có phụ trách cái này. Muốn hiểu kinh nào, thì bây giờ đã nói là kinh đại thừa có 12 quyển kinh đó, thì con muốn coi kinh nào thì con coi, chứ không hướng dẫn con coi kinh được.
Mà muốn hướng dẫn thì coi quyển Giáo Lí đạo Phật Khoa Học Thiền Tông thì được. Hướng dẫn cái này.
Mà đợi chừng nào quyển Giáo lý Đạo Phật Khoa Học Thiền Tông ra đời thì người ta tặng cho, chứ không có bán. Nhà nước cho xuất bản người ta tặng cho 1 quyển.
Hiểu hết, từ hữu hình đến vô hình, hiểu hết. Không có xót 1 chút nào hết. Chứ còn hướng dẫn xem kinh vật lý thì Thiền Tông không có nhiệm vụ này.
Mà có nhiệm vụ phổ biến Chân Thật nơi trái đất này bằng cái quyển kinh Giaó lý Đạo Phật khoa học vật lý Thiền Tông Việt Nam bằng quyển sách này nè.
Đợi đi, chừng nào có người ta kêu tawnhj cho.
-HỎI: DẠ THƯA BÁC! CON NHÌN THẤY TRONG CÁI VONG 1 CỦA TRỐNG ĐỒNG CÓ HÌNH TƯỢNG CỦA 4 ÔNG NGỒI ĐÚC TRỐNG, THEO NHẬN ĐỊNH CỦA CÁC NHÀ NGHIÊN CỨU. VẬY LIỆU HÌNH TƯỢNG NÀY CÓ PHẢI NÓI VỀ 4 ÔNG TRỜI TỨ THIÊN VƯƠNG ĐANG ĐIỀU KHIỂN VÀ VẬN HÀNH TAM GIỚI KHÔNG BÁC?
- Cái này nói đúng ra 4 ông này là 4 ông Trời Tứ Thiên Vương đó, ông tạo trái đất này giống như ông tạo đồ chơi cho mình, chứ không phải điều khiển mà đang thực hiện tạo Thiên.
4 ông này gọi là tạo Thiên lập Địa. Là ông lập Địa đó.
Còn cái tạo Thiên là khi nào ông ấy vẽ ra một cái ban bệ, có cuộc họp đàng hoàng gọi là tạo Thiên. Còn bây giờ 4 ông này nè gọi là lập Địa.
Vì thế mà trong văn học Việt Nam thường nói có câu là tạo Thiên lập Địa , là nói chỗ này nè. Là nói ông trời Tứ Thiên Vương lập một cuộc họp, tổng hợp của cá vị Chúa ở các nơi trong Tam giới và đồng thời 10 vị Phật ở Phật giới vào, gọi là tạo Thiên Lập Địa.
-HỎI: THƯA BÁC! CON NGHE TRONG ĐAO PHẬT CÓ NÓI ĐẾN TỪ ĐIÊN ĐẢO. KÍNH XIN BÁC GIẢI RÕ NGHĨA TỪ ĐIÊN ĐẢO MÀ TRONG ĐẠO PHẬT DÙNG VÀ NGƯỜI NHƯ NÀO GỌI LÀ ĐIÊN ĐẢO.
- Chữ điên là không có đúng, còn chữ Đảo là nó xiên qua, xiên lai. Ví dụ: con đi mà say rượu, người ta nói con điên đảo, điên tức là không có vững gọi là điên đảo.
Còn mình tin bất cứ thứ gì trên thế giới này mà tin không đúng thì gọi là tin điên đảo. Đảo là đảo qua đảo lại, điên là đi không đúng đường.
Chữ điên đảo là áp dụng cho cái chuyện này.
-HỎI: VẬY NGƯỜI HỌC ĐẠO PHẬT NHƯ THẾ NÀO ĐỂ THOÁT RA SỰ ĐIÊN ĐẢO NÀY Ạ?
-Nếu học thì Phật giáo không có học mà chỉ hành thôi. Chỉ cần chấm dứt cái Tưởng thì hết điên đảo liền.
Hiểu không? Chỉ cần chấm dứt cái Tưởng điên đảo mất liền, khỏi cần học, khỏi cần hành gì hết trọi.
Anh điên đảo là do anh Tưởng. Anh tưởng rượu ngon quá anh vô anh uống đã rồi đi ra ngoài, anh đi không nổi.
Anh đi không nổi là anh điên đảo đó, tại anh tưởng cái rượu nó ngon. Tại anh tưởng cái đạo này nó giỏi, anh vô anh học, rồi con người chỉ đường này, đường kia thì con làm tầm bậy thì cái này là điên đảo.
Muốn trị điên đảo đừng tưởng, tức khắc điên đảo mất liền.
-HỎI: THƯA BÁC!TRONG NHÂN GIAN CÓ CÂU : LƯỚI TRỜI LỒNG LỘNG TUY THƯA NHƯNG KHÓ LỌT. BÁC CÓ THỂ GẢI THÍCH THEO QUAN ĐIỂM CỦA THIỀN TÔNG ĐƯỢC KHÔNG Ạ? NHỮNG NGƯỜI GIAN SẢO, VU KHỐNG, KHÔNG NÓI CÓ TRƠ TRẼN, LẬT LỌNG. NHỮNG NGƯỜI ĐẠO VĂN ĂN CẮP TINH HOA CỦA NGƯỜI KHÁC, LIỆU CÓ THOÁT ĐƯỢC LƯỚI NÀY ĐƯỢC KHÔNG BÁC?
Thầy Nguyễn Nhân chia sẻ:
-Lưới trời là gì biết không? Là Qui luật nhân quả.
Lưới trời là qui luật nhân quả vật lý âm dương, là cái này, anh không thoát được Anh làm cái gì thì làm, anh vẫn còn nằm trong qui luật vật lý âm dương. Đó là lưới trời lồng lộng, không thể thoát ra cái qui luật nay được. đó là giải thích cái lưới trời lồng lộng. Đó là cái qui luật nhân quả luân hồi.
Rồi cò gì nữa.
-NHỮNG NGƯỜI GIAN XẢO, VU KHỐNG, KHÔNG NÓI CÓ, TRƠ TRẼN, LẬT LONG. NHỮNG NGƯỜI ĐẠO VĂN ĂN CẮP TINH HOA CỦA NGƯỜI KHÁC, LIỆU CÓ THOÁT LƯỚI NÀY ĐƯỢC KHÔNG?
- Sao mà thoát được, đã ở trong thế giới nhân quả vật lý, đã là nhân quả thì con nằm trong cái trùm của nó rồi.
Anh làm gì phải theo qui luật của nó, không thoát ra được cái này. Đâu có ai thoát ra được cái quy luật nhân quả luân hồi của trái đất này đâu.
+ Muốn thoát ra được thì phải đi đâu? Về Phật giới nó mới khỏi, còn không thì phải chui vô mấy ông Thánh đó, nhờ mấy ông ấy che chở con.
Vì ông Thánh là cái nơi không bị nhân quả, con phải vô đó thì mới thoát được cái quy luật này.
Muốn thoát nhân quả có 2 con đường.
- Vô Thánh, Vì thế mà Thánh A La Hán tu trở thành Thánh A La Hán , chui vô cái lồng, bên ngoài nó không bị tác động của vật lý âm dương này.
- Con phải về Phật giới thì mới thoát được.
Mà đa số những người vi phạm luật nhân quả rồi thì khó mà chui vô được 2 chỗ này lắm.
Tuy là vô Thánh, mà ông kiểm tra.:
+ Uả: Sao mày chui vô đây?
+ Tại ở ngoài tôi lừa người ta.
+ Ôi! Không được, mày lừa người ta, mày ra đi, đi ra mấy thằng lang thang đó, chứ ở đây tao không chứa những người mất trật tự này.
Còn không thì phải tạo công đức chạy cho nhanh, tạo Công Đức chạy về bên đó đi, nó không có cái chuyện này.
-HỎI: NHÂN GIAN CÓ CÂU: “ GẦN MỰC THÌ ĐEN, GẦN ĐÈN THÌ SÁNG”. THEO QUAN ĐIỂM CỦA THIỀN TÔNG, THÌ CÂU NÓI NÀY NHƯ THẾ NÀO Ạ? NẾU CON SỐNG TRONG MÔI TRƯỜNG CÙNG VỚI NGƯỜI SUỐT NGÀY CẦU XIN, LẠY LỤC HAY RÊN RỈ, THAN THỞ, KHÔNG TỰ LÀM CHỦ ĐỜI MÌNH, LÀM VIỆC GÌ CŨNG CẦU XIN, VẬY LIỆU CON CÓ BỊ ẢNH HƯỞNG GÌ KHÔNG?
Giờ nói cho con nghe nè, con đi ngang qua mà mấy ống khói đen, ống khói đen ra hoài, con mặc áo trắng đó, con có dính không?
Làm sao con thoát không bị liên lụy. Gần mực thì đen, gần đèn thì sáng.
Gần mực thì sớm muộn gì thì nó cũng dính vô cái áo trắng con hà. Còn gần đèn, đen riết thì nó cũng thành trắng.
Còn bây giờ tất cả những cái gì ở thế gian này, con gần đâu thì nhiễm đó. Nguyên tắc cái thế giới này là như thế đó.
Bây giờ ông nào giỏi thì nói: Tôi không đánh bài đi ha, qua Lasvegas ở đó 1 tháng đi, coi có đánh không? Đi ra ngoài nó nóng khủng khiếp lắ, vô trong cái nhà nó mát rượi hà, máy nó chạy, cờ bạc bắt buộc phải đánh chứ không cách nào không đánh.
Tại sao thằng Mỹ nó chơi cái này? Thành phố tiểu bang của nó, nó nóng còn hơn sa mạc Sa Ha Ra nữa. Ở đó không ai ở được hết, nó lên đó nó cất cái sòng bạì, tất cả nhà nó đều trang bị máy lạnh hết. Ở ngoài không chịu nổi.
Vì thế mà gần mực thì đen, gần đèn thì sáng. Ở gần mấy thằng uống rượu , tôi bảo đảm tôi kiêng chừng 3 ngày, ngày thứ 4 cũng phải uống.
Vô cái khu chuyên môn đánh bài, con không chịu nổi thì con dọn đi. Không có cách nào con thoát khỏi cái qui luật này.
Đó là quy luật tự nhiên của thế giới vật lý này. Vô người ta ăn chơi, con phải ăn chơi. Người ta uống rượu, con phải uống rượu.
Thầy tu thì kiếm chỗ nào, cái chỗ nào mà người ta không có chơi tứ đổ tường đó, thầy tu là nó đứng ỏ giữa, tứ đổ tường 4 cái gốc tường, con phải nhập vô 1 cái, chớ không thể nào thoát được đâu.
Phải hiểu gần mực thì đen, gần đèn thì sáng. Gần đâu dính đó.